แอมะซอนเลื่อนจัดงาน Prime Day ในอินเดียและแคนาดา เหตุโควิดยังระบาดหนัก

บริษัทแอมะซอน (Amazon) ประกาศเลื่อนการจัดงาน Prime Day ประจำปีในอินเดียและแคนาดา เนื่องจากทั้ง 2 ประเทศยังเผชิญการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่รุนแรงอยู่

แอมะซอนยืนยันกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า ทางบริษัทจะเลื่อนการจัดงาน Prime Day ระยะเวลา 2 วันในทั้ง 2 ประเทศออกไปก่อน แต่ไม่ได้ระบุว่าจะกลับมาจัดงานดังกล่าวอีกครั้งในวันใด

ทั้งนี้ แอมะซอนเปิดตัวงาน Prime Day ในปี 2558 ซึ่งเป็นงานลดราคาสินค้าเพื่อดึงดูดสมาชิก Prime รายใหม่ อีกทั้งมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการของแอมะซอน และกระตุ้นยอดขายช่วงกลางปี

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอินเดียยังคงรุนแรง โดยอินเดียรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมากในเดือนเม.ย. ส่วนในสัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในอินเดียคิดเป็น 46% ของผู้ติดเชื้อใหม่ทั่วโลก ขณะที่ในแคนาดานั้นอัตราพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่แซงหน้าสหรัฐเป็นครั้งแรกนับแต่เริ่มเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อย่างไรก็ตาม แอมะซอนยืนยันว่าจะจัดงาน Prime Day ในประเทศอื่นต่อไป รวมถึงสหรัฐ สหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส สเปน และจีน โดยจะจัดงานในช่วงเดือนมิ.ย.

ไบรอัน ไอลซาฟสกี ซีเอฟโอของแอมะซอนกล่าวว่า โดยปกติแล้ว งาน Prime Day จะจัดขึ้นในเดือนก.ค. แต่การเลื่อนมาจัดในเดือนมิ.ย.นั้นจะดีกับลูกค้า ผู้ขาย และผู้ให้บริการมากกว่า เนื่องจากเดือนก.ค.เป็นเดือนแห่งการพักผ่อนในหลายพื้นที่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 พ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top