ศาลอาญา นัดไต่สวนประกันตัว เพนกวิน-แอมมี่-ไมค์ 11 พ.ค.นี้

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน/TLHR เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า ศาลอาญารัชดา นัดไต่สวนนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะ บอททอมบลูส์ และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ แกนนำราษฎร ในวันที่ 11 พ.ค. 64 เวลา 10.00 น. หลังทนายความยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว และวานนี้ศาลฯได้ให้ประกันตัวน.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ตามคำร้องขอแล้ว

ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยนางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ จำเลยในคดีชุมนุมปักหมุดสนามหลวงและคดีอื่น ๆ รวมถึงมารดาของนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อยื่นคำแถลงขอให้ศาลเบิกตัวนายพริษฐ์ และนายไชยอมร มาไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาคดีในวันนี้(7 พ.ค.64)

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า เดิมศาลมีหมายกำหนดการเบิกตัวนายพริษฐ์ และนายไชยอมร ตั้งแต่เมื่อวาน(6 พ.ค.) หลังจากที่ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวไปตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.64 แต่กรมราชทัณฑ์ แจ้งเหตุขัดข้องว่าจะครบกำหนดกักตัววันนี้ และเท่าที่ทราบผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ คือไม่ติดเชื้อ ซึ่งเมื่อวานศาลนัดไต่สวนในวันที่ 12 พ.ค.64 แต่คิดว่าหากพร้อมควรไต่สวนให้เร็วขึ้น เพราะขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ในเรือนจำไม่น่าไว้วางใจ ถ้าศาลอนุญาตจะมีความปลอดภัยมากขึ้น และวันนี้ได้พาพยาน รวมถึงมารดาของจำเลยแต่ละคนมาครบถ้วนแล้ว หากศาลอนุญาต จะต้องทำคำสั่งเบิกตัวมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ คาดว่าจะเป็นช่วงบ่าย ส่วนการที่จำเลยจะรับหรือไม่รับเงื่อนไขตามข้อกำหนดของศาล ตัวจำเลยต้องตัดสินใจเอง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , , ,
Back to Top