กทม. ตรวจโควิดเชิงรุกชุมชนย่านตลาดกลางผลไม้สะพานขาว 350 คน คาดรู้ผลพรุ่งนี้

นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ไปตรวจเยี่ยมการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (Active Case Finding หรือ ACF) ด้วยการตรวจหาเชื้อทางโพรงจมูก (Swab) ประชาชนในพื้นที่เขตดุสิตบริเวณตลาดกลางผลไม้ สี่แยกสะพานขาว ซึ่งเป็นการดำเนินการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ในพื้นที่เขตดุสิตเป็นครั้งที่ 2 โดยสำนักงานเขตดุสิต ได้ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงในชุมชนวัดญวน-คลองลำปัก, ชุมชนหลังบ้านมนังคศิลา, ชุมชนริมทางรถไฟ ตลอดจนประชาชนที่พักอาศัยบริเวณซอยลูกหลวง 8 และประชาชนบริเวณตลาดสะพานขาว ถนนคลองลำปัก รวมประมาณ 350 คน เข้ารับการตรวจ ซึ่งจะทราบผลการตรวจภายในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.)

โดยก่อนหน้านี้ กทม.ได้ตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ในพื้นที่เขตดุสิตครั้งแรก เมื่อวันที่ 22 เม.ย.64 โดยตรวจเชิงรุกประชาชนประมาณ 500 ราย พบผู้ติดเชื้อ 39 รายกลางผลไม้ เป็นประชาชนในชุมชนวัดญวน 22 ราย ซึ่งได้นำส่งเข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาลเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งได้กักกันตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพื่อติดตามเฝ้าระวังอาการเรียบร้อย

รองปลัดกทม. กล่าวว่า เดิม กทม.มีแผนจะตรวจเชิงรุกบริเวณในพื้นที่เขตดุสิต วันที่ 7-9 พ.ค. 64 แต่เนื่องจากข้อจำกัดด้านกำลังคน ประกอบกับมีกลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อ (Cluster) ที่สำคัญในพื้นที่กรุงเทพฯ อาทิ ชุมชนคลองเตย เขตคลองเตย ชุมชนบ้านขิง เขตบางแค จึงจำเป็นต้องเร่งดำเนินการในพื้นที่ดังกล่าวก่อน สำหรับพื้นที่เขตดุสิต กำหนดตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ณ ตลาดกลางผลไม้แห่งนี้เพียง 1 วัน หลังจากนั้นจะพิจารณาดำเนินการในวัน เวลา และสถานที่ที่เหมาะสมในพื้นที่เขตดุสิตอีกครั้ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 พ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top