YLG แนะจังหวะเข้าซื้อหากราคาทองปรับลงมองแนวโน้มระยะยาวยังสดใส

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า เดือน เม.ย.ที่ผ่านมาถือว่าเป็นเดือนแรกนับจากต้นปีที่ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้น จากนั้นในเดือนพ.ค.ราคาทองคำจะพยายามทดสอบ 1,800 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์หลายรอบ ก่อนมีแรงเทขายทำกำไรออกมา

การโดนเทขายในช่วงก่อนหน้านี้มาจากทั้งปัจจัยทางเทคนิค และการส่งสัญญาณของ รมว.คลังสหรัฐที่ออกมาส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย จึงทำให้ทองคำเกิดการปรับฐาน อย่างไรก็ดี จะเห็นว่าแรงขายที่ผ่านไม่ถือว่าลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ภาพรวมยังทรงตัวได้ดี จนกระทั้งล่าสุดราคาทะลุผ่าน 1,800 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ได้ในที่สุด

YLG จึงมองกรอบการเคลื่อนไหวของทองคำในเดือน พ.ค.64 มีแนวรับบริเวณ 1,782-1,739 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ส่วนแนวต้านมองที่ 1,854-1,880 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ หรือคิดเป็นเงินบาทที่กรอบแนวรับล่างสุด 25,600 บาท/บาททองคำ และแนวต้านที่ 27,500 บาท/บาททองคำ

และประเมินว่าแม้ในระยะสั้นทองคำอาจมีแรงขายทำกำไรสลับออกมาบ้าง แต่มองว่าการปรับตัวลงจะเป็นจังหวะในการเข้าซื้อ เพราะยังมีจังหวะดีดกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านได้อีก อย่างไรก็ดี ไม่แนะนำให้นักลงทุนซื้อไล่ราคา และเน้นลงทุนระยะสั้นในกรอบ พร้อมตั้งตัดขาดทุนทุกครั้ง เหตุเพราะภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคายังคงมีความผันผวน

แต่ในระยะยาว YLG ยังมองว่าราคาทองคำยังเป็นขาขึ้น เพราะแม้กระทรวงการคลังสหรัฐจะส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ทางด้านธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังคงมีมุมมองว่าอัตราเงินเฟ้อยังไม่ได้ปรับขึ้นไปในระดับสูงและจะยังคงอัดฉีดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจตามแผน ปัจจัยเหล่านี้จึงยังคงเป็นปัจจัยสนับสนุนทองคำในระยะยาว โดยให้กรอบทั้งปีไว้ที่ 1,960-1,676 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ หรือประมาณ 29,000-24,800 บาท/บาททองคำ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 พ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top