WealthMePlease: จัดพอร์ตหุ้นฝ่าความกลัวท้าวิกฤติโควิดระลอกใหม่

แม้ว่าช่วงนี้ภาพรวมตลาดหุ้นไทยจะสามารถประคับประคองตัวในทิศทางเชิงบวกได้อย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากผู้ลงทุนส่วนใหญ่ลดระดับความวิตกกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยที่มีแนวโน้มผ่อนคลายเป็นลำดับ สะท้อนจากจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงจากที่เคยพุ่งขึ้นไปสูงกว่า 2,000 รายต่อวัน ขณะที่แผนเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนก็เริ่มเห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะกรณีบริษัท AstraZeneca (ประเทศไทย) ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบคุณภาพทั้งในยุโรปและสหรัฐแล้ว เช่นเดียวกับกระแสข่าวของรัฐบาลเตรียมนำเข้าวัคซีน Pfizer อีกกว่า 10-20 ล้านโดสวางเป้าหมายไว้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

แต่อย่างไรก็ตาม จากผลกระทบของการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทย ย่อมส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รวมถึงความเสี่ยงกรณีจำนวนผู้ติดเชื้ออาจเร่งตัวขึ้นในรอบใหม่ และอีกหนึ่งตัวแปรด้านลบจากต่างประเทศคือการดึงสภาพคล่องกลับพร้อมกับโอกาสขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดในฝั่งของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ทำให้เริ่มเห็นถึงกระแสการพูดถึงโอกาสที่เกิดแรงขายกดดันดัชนีตลาดหุ้นไทยให้ปรับตัวลดลงได้ช่วงถัดไป

สัปดาห์นี้รายการ “Wealth Me Please” จะชวนมาเฝ้าระมัดระวังประเด็นความเสี่ยงของการลงทุนในตลาดหุ้นไทย พร้อมกับจัดพอร์ตเลือกหุ้นน่าซื้อลงทุนเพื่อก้าวข้ามผ่านความกลัวและความผันผวนของตลาดหุ้นผ่านมุมมองวิเคราะห์การลงทุนกับนายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน-กลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกสัปดาห์ที่ช่องยูทูป InfoQuestNews Channel

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top