ครม.เห็นชอบเลื่อนเป็นเจ้าภาพเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ เป็นปี 65

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบการเลื่อนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ปี 2564 ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ โดยให้เลื่อนเป็นปี 2565 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19)

ซึ่งทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) ได้มีหนังสือถึงคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แจ้งเวียนประเทศสมาชิก เรื่องการเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ปี 2564 จากเดิมจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-30 พฤษภาคม 2564 เลื่อนออกไปเป็นระหว่างวันที่ 10-19 มีนาคม 2565 ทำให้ประเทศไทยต้องเลื่อนการแข่งขันดังกล่าวออกไป

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าวในปี 2565 ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาควรหารือร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขในการวางแผนการดำเนินงาน และการกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัดและรอบคอบ โดยคำนึงถึงผลกระทบและความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของนักกีฬา และผู้เข้าร่วมที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันเป็นสำคัญ โดยควรศึกษาแนวทางการจัดการแข่งขันจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกของประเทศญี่ปุ่นเป็นข้อมูลประกอบการเตรียมความพร้อม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top