เพนกวิน ยืนยันเดินหน้าร่วมกิจกรรมต่อสู้ต่อไปหลังสถานการณ์โควิดซาลง

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ทวิตข้อความในช่วงเช้าวันนี้หลังได้รับการประกันตัว โดยยืนยันว่า พร้อมเข้าร่วมทุกกิจกรรมหลังจากวิกฤติโรคโควิดระลอกนี้ผ่านพ้นไปแล้ว โดยการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจะยังดำเนินต่อไป ด้วยความเข้มข้นและเข้มแข็ง การต่อสู้จะดำเนินอยู่บนสัจธรรมความจริง และการต่อสู้เพื่อปฏิรูปสถาบันกษัตริย์จะดำเนินต่อไป ซึ่งสิ่งที่ดำเนินการต่อจากนี้ไป คือ จะช่วยคนที่ยังถูกจองจำอย่างไม่เป็นธรรม ไม่ว่าจะเป็นทนายอานนท์ ไมค์ ระยอง แฟรงค์ ณัฐชนน และอีกหลายๆคน

ทั้งนี้ นายพริษฐ์ ระบุว่า เงื่อนไขการประกันตัวเรื่องห้ามเข้าร่วมการชุมนุมที่ก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองนั้น ยืนยันว่าตลอดการต่อสู้ที่ผ่านมายึดมั่นในหลักการไม่ใช้ความรุนแรง การชุมนุมที่เข้าร่วมหรือได้มีส่วนร่วมจัดขึ้นล้วนแต่เป็นการชุมนุมโดยสงบ สันติ และปราศจากอาวุธทั้งสิ้น แต่กรณีที่อาจเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้นเป็นเพราะถูกเจ้าหน้าที่ ผู้ชุมนุมฝ่ายรัฐ และผู้ไม่ประสงค์ดีมาใช้กำลังเพียงเท่านั้น จึงเห็นว่าเงื่อนไขข้อนี้จะไม่เป็นอุปสรรคในการต่อสู้ของตนเอง

นายพริษฐ์ ย้ำว่า ยังคงศรัทธาในความจริงที่ว่าไม่มีใครหมุนเข็มนาฬิกากลับได้ และสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงซึ่งกำลังพัดโบกจะพาเราไปสู่อีกด้านหนึ่งของขอบฟ้าในไม่ช้านี้ ส่วนในระหว่างนี้จะขอพักฟื้นร่างกายและทานอาหารก่อนจะเดินไปกับทุกคนอีกครั้ง

“ผมยังคงเป็นคนเดิม สู้เพื่ออุดมการณ์ดังเดิม และจะมุ่งมั่นต่อการต่อสู้มากกว่าเดิม…เราผู้รักประชาธิปไตยทั้งหลายยังจะต้องต่อสู้เพื่อพิสูจน์ให้เห็นอย่างสมบูรณ์ว่าการพูดความจริงไม่ผิด และความเท็จไม่อาจคุมขังปิดบังความจริงได้ตลอดไป”นายพริษฐ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top