ฮ่องกงเผยโครงการ Travel Bubble กับสิงคโปร์อาจเจอโรคเลื่อนอีก เหตุโควิดระบาดเพิ่ม

นายเอ็ดเวิร์ด เหยา รัฐมนตรีการค้าและการพัฒนาเศรษฐกิจของฮ่องกงเปิดเผยในวันนี้ว่า โครงการ Travel Bubble ระหว่างฮ่องกงและสิงคโปร์ซึ่งอนุญาตให้พลเมืองของทั้งสองฝ่ายสามารถเดินทางระหว่างกันโดยไม่จำเป็นต้องกักตัวนั้น อาจจะไม่สามารถเริ่มโครงการได้ตามกำหนดในวันที่ 26 พ.ค.นี้ เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นในสิงคโปร์

นายเอ็ดเวิร์ดกล่าวว่า “มีโอกาสสูงมากที่โครงการ Travel Bubble ระหว่างฮ่องกงและสิงคโปร์จะไม่สามารถเปิดดำเนินการได้ตามกำหนดที่วางไว้ โดยทั้งฮ่องกงและสิงคโปร์จะทำการทบทวนสถานการณ์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้”

ทั้งนี้ สิงคโปร์พยายามต่อสู้กับโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นในขณะนี้ ซึ่งรวมถึงการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนที่สนามบินชางงี และทำให้ทางสนามบินต้องสั่งปิดอาคารผู้โดยสาร 2 อาคาร รวมทั้งศูนย์จำหน่ายเครื่องประดับที่อยู่ในสนามบิน

การแสดงความเห็นของนายเอ็ดเวิร์ดในวันนี้ อาจเป็นการดับฝันของบรรดาประชาชนที่วางแผนจะเดินทางด้วยเครื่องบินระหว่างฮ่องกงและสิงคโปร์เพื่อติดต่อธุรกิจและกลับไปเยี่ยมเยียนครอบครัวเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน นอกจากนี้ แม้ว่าโครงการ Travel Bubble สามารถเปิดได้ตามกำหนด แต่ผู้ที่เดินทางเข้าไปยังสิงคโปร์ก็อาจจะเผชิญกับกฎข้อบังคับให้เว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดในสิงคโปร์

โครงการ Travel Bubble เคยมีกำหนดเปิดตัวตั้งแต่ในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว แต่ต้องเลื่อนออกไปหลายครั้งเนื่องจากโรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในฮ่องกง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 พ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top