PROEN ตัดขายหุ้นบิ๊กล็อตให้กลุ่มนักลงทุนบุคคล, แหล่งข่าวคาดขายให้ “เสี่ยยักษ์”

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) เปิดเผยกับ”อินโฟเควสท์”ว่า ได้ทำรายการขายหุ้นบิ๊กล็อตสัดส่วน 7.9113% ให้กับนักลงทุนบุคคลประเภท Value Investor ที่จะถือลงทุนระยะยาว เพื่อต้องการให้พันธมิตรเข้ามาช่วยต่อยอดในการมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ และด้วยความสัมพันธ์ที่ดีของนักลงทุนรายดังกล่าวเป็นที่รู้จักกับบริษัทจดทะเบียนมหาชนหลายแห่งเชื่อว่าจะเข้ามาสนับสนุนโอกาสให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มเติมได้ในอนาคต

สำหรับรายชื่อนักลงทุนบุคคลรายดังกล่าวจะเปิดเผยต่อสาธารณะผ่านการปิดสมุดบัญชีข้อมูลผู้ถือหุ้นในวันที่ 21 พ.ค.64

“บริษัทมีความเชี่ยวชาญทางธุรกิจ พันธมิตรที่เป็นนักลงทุนบุคคลรายนี้จะเข้ามาต่อยอดสร้าง Connection ขยายฐานกลุ่มลูกค้ารายใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็นบริษัทมหาชน ตอบโจทย์การให้บริการ “Cloud Service ของบริษัท เจตนาดีลขายหุ้นบิ๊กล็อตครั้งนี้เราก็ไม่ได้หวังเรื่องของเงิน แต่การมีพันธมิตรที่ดีจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทระยะยาว แม้ว่าวันนี้เราขายหุ้นบางส่วนออกไปบ้าง แต่กลุ่มของเรายังคงมีความตั้งใจที่จะถือหุ้นใหญ่ในบริษัทไว้เช่นเดิม”นายกิตติพันธ์ กล่าว

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์” ว่า การขายหุ้นบิ๊กล็อตของนายกิตติพันธ์ในครั้งนี้น่าจะเป็นการขายให้กับนายวิชัย วชิรพงศ์ หรือ เสี่ยยักษ์ ซึ่งเป็นนักลงทุนเซียนหุ้นพอร์ตระดับหมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเห็นการประกาศรายชื่อผู้ถือหุ้นรายใหม่ในเร็วๆนี้

จากการข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เช้านี้ระบุว่าการจำหน่ายหุ้นของ บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) โดย นายกิตติพันธ์ เมื่อวันที่ 14 พ.ค.64 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย คิดเป็น 7.9113% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 38.0923% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top