CCET ปิดรง.เขาย้อยพร้อมล็อกดาวน์ 14 วันหลังพบคนงานติดเชื้อโควิดเพียบ

รายงานข่าวจากก บมจ.แคล-คอมพ์ อีเล็กโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (CCET) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปิดทำการโรงงาน แคลคอมพ์ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เป็นเวลา 14 วันตามประกาศของทางจังหวัดเพชรบุรี หลังจากพบว่ามีพนักงานจำนวนหนึ่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งกรมควมคุมโรคและสาธารถสุขจังหวัดเพชรบุรีอยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุและที่มาของการติดเชื้อที่แพร่มาสู่โรงงาน

ดังนั้น เพื่อดำเนินการตามมาตรการป้องกันและลดการแพร่กระจายเชื้อในกลุ่มพนักงานและชุมชน บริษัทจึงขอปิดโรงงานซึ่งมีความเสี่ยงเป็นระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.64 ถึงวันที่ 3 มิ.ย.64 เพื่อทำความสะอาดโรงงาน, หอพัก และปฏิบัติตามมาตรการกักตัว 14 วัน เพื่อกักตัวพนักงานทั้งหมดที่มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อภายในโรงงานที่เพชรบุรีตามมาตรการของรัฐบาลและศูนย์บริการสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) พร้อมทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในทุกบริเวณของโรงงานและหอพักพนักงาน

ขณะที่ นพ.เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี (สสจ.เพชรบุรี) กล่าวว่า สสจ.เพชรบุรีได้ตรวจ SWAB เพื่อหาเชื้อโควิดคนงานกว่า 3 พันคนของโรงงานดังกล่าว ผลออกมาเป็นบวก 682 คน ซึ่งแป็นอัตราที่สูง โดยทาง สสจ.เพชรบุรี ได้ลงพื้นที่สอบสวนเฝ้าระวัง และได้มีการปิดบริษัท โรงงาน ทุกอาคารเพื่อเข้าควบคุม โดยมีแรงงานต่างด้าว 3,600 คนกักตัวภายในโรงงาน พร้อมตั้งศูนปฎิบัติการส่วนหน้า ดูแลจัดส่งเสบียง ควบคุมไม่ให้แรงงานออกนอกพื้นที่ ส่วนแรงงานไทยที่พักอาศัยอยู่ตามอำเภอต่างๆ ในจังหวัดเพชรบุรีให้กักตัวเองที่ในบ้าน หรือหากเป็นผู้เสี่ยงสูงต้องเข้าพักที่โรงพยาบาลสนาม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 พ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top