WealthMePlease: คัดหุ้นไทยตัวท็อปฟันกำไรพอร์ตโตแบบข้ามปี

แม้ว่าบรรยากาศการลงทุนตลาดหุ้นไทยตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา (เม.ย.-พ.ค.64) จะมีความผันผวนตอบสนองกับแรงซื้อและแรงขายอย่างหนักรวมการเหวี่ยงขึ้นลงรวมกันแล้วเกือบ 100 จุด แต่ด้วยความคาดหวังต่อแนวโน้มของเศรษฐกิจไทยที่กำลังมองเห็นแสงสว่างจากการเดินหน้าเร่งฉีดวัคซีนต้านเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนคนไทย รวมถึงปัจจัยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่คาดว่าจะกลับมาดีขึ้นเป็นปัจจัยสนับสนุนภาคส่งออกของไทย ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยยังคงประคับประคองตัวได้ต่อเนื่อง ท่ามกลางความเสี่ยงโอกาสถูกหั่นประมาณการตัวเลขเศรษฐกิจและการหดตัวของผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนอีกหลายกลุ่มอุตสาหกรรมที่ถูกมรสุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ซัดในระลอกใหม่

สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการหลีกเลี่ยงกับความเสี่ยงระยะสั้น สัปดาห์นี้รายการ “Wealth Me Please” พาไปเปิดมุมมองแสวงหาผลตอบแทนจากการเลือกหุ้นลงทุนสร้างโอกาสการเติบโตให้กับพอร์ตแบบถือหุ้นข้ามปี พร้อมกับวัดอุณหภูมิความ “ถูกและแพง” ของตลาดหุ้นไทยภายใต้ความเสี่ยงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่านแนวความคิดของผู้จัดการกองทุนอย่างนายคมสัน ผลานุสนธิ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาดและผลิตภัณฑ์ บลจ.แอสเซท พลัส

 

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกสัปดาห์ที่ช่องยูทูป InfoQuestNews Channel

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top