จอห์น วิญญู เข้ารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทนายกฯ ที่ สน.นางเลิ้ง

นายวิญญู วงศ์สุรวัฒน์ หรือ จอห์น วิญญู พิธีกรชื่อดัง พร้อมนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เดินทางมาที่ สน.นางเลิ้ง ในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทจากการทวิตเตอร์วิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รวมถึงรัฐบาลด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ

นายวิญญู กล่าวว่า ส่วนตัวไม่มีความกังวลที่ถูกนายกรัฐมนตรีดำเนินคดีเป็นครั้งแรก ซึ่งที่ผ่านมาได้วิพากษ์วิจารณ์มาโดยตลอด โดยยืนยันว่าการวิพากษ์วิจารณ์มีเจตนาบริสุทธิ์ใจและสามารถทำได้เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลสาธารณะ และใช้เงินภาษีของประชาชนในการบริหารประเทศ ดังนั้นประชาชนทุกคนจึงสามารถแสดงความคิดเห็นตามสิทธิที่มี

ส่วนกระบวนการทางกฎหมายก็มีทีมทนายความดูแล จึงไม่มีอะไรให้กังวล และพร้อมชี้แจงข้อกล่าวหาต่างๆ ต่อพนักงานสอบสวน

ด้านนายกฤษฎางค์ กล่าวว่า การวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวเป็นสิทธิที่ประชาชนหรือสื่อมวลชนสามารถกระทำได้ แต่อย่างไรก็ดีขอดูรายละเอียดก่อนว่าการดำเนินการกับนายวิญญู ข้อหามดหรือจากข้อความส่วนไหนที่ระบุเป็นความผิดในการดำเนินคดี

ขั้นตอนวันนี้คาดว่านายวิญญูจะไม่ถูกควบคุมตัว เพราะเป็นการมารับทราบข้อหาตามหมายเรียก พนักงานสอบสวนเองไม่มีอำนาจ หรือหากจะไม่ให้ประกันตัว ก็คาดว่าศาลคงยกคำร้องขอฝากขัง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 พ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top