THG ผนึก Thai PBS เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิดเริ่ม 7 มิ.ย.คาดได้ 1 พันคน/วัน

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (Thai PBS) จัดส่งทีมแพทย์และพยาบาล ให้บริการรับฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตามมาตรฐานทางการแพทย์และที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ภายในพื้นที่ที่ทำการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดี (หลักสี่) กรุงเทพฯ ที่จัดเตรียมไว้แก่ประชาชนที่ได้ลงทะเบียนไว้ผ่านทาง “โครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.นี้ เป็นระยะเวลา 7 เดือน เพื่อสนับสนุนประชาชนเข้าถึงวัคซีนได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประเทศไทย

“การจะก้าวผ่านวิกฤตโรคระบาดครั้งนี้ไปได้ จำเป็นต้องเร่งฉีดวัคซีนโดยเร็วเพื่อป้องกันทั้งตัวเราเอง และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ขอให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยหน่วยบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลนี้ มีมาตรฐานไม่ต่างจากในโรงพยาบาล เรามีบุคลากรทางการแพทย์เตรียมพร้อมดูแลสังเกตอาการ โดยคาดหวังว่าความร่วมมือกันระหว่าง THG และ Thai PBS ครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนให้ประชาชนสามารถได้รับวัคซีนได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และถ้าท่านใดสนใจอยากมีส่วนร่วม ขอเชิญมาเป็นอาสาสมัคร ช่วยในการบริการวัคซีนได้เช่นกัน”

นายแพทย์ธนาธิป กล่าว

ด้านนางวิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (Thai PBS) กล่าวว่า Thai PBS ได้ปรับเปลี่ยนพื้นที่บริเวณคอนเวนชั่นฮอลล์ ชั้น 2 อาคาร D ภายในที่ทำการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เพื่อให้บริการนับตั้งแต่การลงทะเบียน คัดกรอง ฉีดวัคซีน พร้อมดูแลสังเกตอาการหลังฉีด โดยจะเริ่มเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป เป็นระยะเวลาประมาณ 7 เดือน ให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 -16.00 น. คาดว่าจากความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถรองรับให้บริการฉีดวัคซีนได้วันละประมาณ 1,000 คน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top