CryptoShot: “Elon Musk” ถกนักขุด Bitcoin รักษ์โลก

สรุปข่าวเด่นวงการ Cryptocurrency ทั่วโลกรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (24-28 พ.ค.64) เริ่มด้วยข่าว Elon Musk กลับลำซุ่มเจรจาเหมืองขุด Bitcoin ด้วยพลังงานสะอาด ส่งสัญญาณเทสล่าอาจกลับมารับ Bitcoin อีกครั้ง

แม้ว่าก่อนหน้านี้นาย Elon Musk ได้ประกาศยกเลิกการรับชำระรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla ด้วยบิทคอยน์ โดยกล่าวอ้างถึงต้นทุนทางสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วงลงทันที แต่แล้วนาย Elon Mask กลับได้ tweet ผ่าน twitter อีกครั้งหนึ่งว่าได้มีการพบปะพูดคุยร่วมกับกลุ่มนักขุด Bitcoin ชาวอเมริกันเหนือ เกี่ยวกับ “การขุด Crypto Currency ด้วยพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน” ส่งผลหนุนให้ราคา Bitcoin ปรับขึ้นมากกว่า 4%

การพูดคุยในครั้งนี้เกิดขึ้นได้เพราะการอำนวยความสะดวกจากนาย Michale Saylor, CEO ของบริษัท MicroStrategy ซึ่งเป็นผู้ถือบิทคอยน์รายใหญ่ที่สุดของโลก เป็นเจ้าภาพนั่นเอง

“CZ” เจ้าของ Binance เผย Bitcoin ไม่มีวันตาย เสร็จสิ้นลงไปแล้วกับงาน Consensus 2021 (Virtual Conference) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยภายในงานได้รับเกียรติจากวิทยากร รวมถึงผู้มีชื่อเสียงแห่งวงการ Crypto Currency อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Mr. Ray Dalio ผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates หรือ Ms. Cathis Wood, CEO แห่งกองทุนยักษ์ใหญ่อย่าง ARK Investment หรือแม้แต่ Mr. Changpeng Zhao หรือที่เรารู้จักกันในนาม “CZ” ได้ให้เกียรติร่วมงาน

ภายในงาน CZ เจ้าของกระดานเทรดชื่อดังระดับโลกอย่าง “Binance” ได้กล่าวถึงมุมมองต่อบิทคอยน์ในงาน Consensus 2021 ที่เพิ่งจบไป โดยมีใจความสรุปว่า “บิทคอยน์” จะยังคงอยู่ต่อไป ไม่มีใครสามารถทำลาย (ปิดเครื่อง) ได้อย่างแน่นอน

“การต่อต้าน Bitcoin หรือสกุลเงินดิจิทัล ไม่ต่างอะไรกับการที่เราปฏิเสธการมาถึงของอินเตอร์เนท หรือการชอปปิ้งออนไลน์เลย”

และใจความสำคัญที่คุณ CZ ได้กล่าวเพิ่มเติม นั่นคือ Crypto Currency ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อล้มล้างระบบการเงินในปัจจุบัน แต่จะเป็นการเพิ่มอิสระทางการเงินแบบเดิมมากขึ้น โดยบิทคอยน์และเงินสกุล fiat สามารถใช้งานควบคู่กันได้

Goldman sachs รับ Bitcoin เป็นสินทรัพย์รูปแบบใหม่ หลังจากที่มีรายงานของ Goldman sachs ธนาคารชื่อดังในสหรัฐอเมริกา ได้มีการเผยแพร่บนโลก Social และกล่าวถึงสถานะของ Crypto Currency ว่าเป็นสินทรัพย์ชนิดใหม่ในการลงทุนแล้ว รายงานฉบับนี้ได้อธิบายถึงลักษณะที่สำคัญหลายประการของเหรียญแต่ละเหรียญ ทั้ง ecosystem รวมถึงการนำไปใช้ และประโยชน์ของเหรียญแต่ละเหรียญอีกด้วย

นอกจากนี้ ในรายงานยังได้ระบุถึงมูลค่าตลาด (Market Cap) และกราฟราคาในอดีต รวมถึงความคิดเห็นของบุคคลในวงการสินทรัพย์ดิจิทัลที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียวค่ะ

สำหรับใครที่อยากอ่านรายงานฉบับสมบูรณ์เพิ่มเติม สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ทั้งนี้ รายการ “Crypto SHOT” สรุปข่าวเด่นวงการ Cryptocurrency ทั่วโลก พบกันทุกสัปดาห์ที่ช่องยูทูป InfoQuestNews Channel

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top