CryptoShot: JP Morgan หวนเปิดใจรับ “BTC”

สรุปข่าวเด่นวงการ Cryptocurrency ทั่วโลกรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (31 พ.ค.-4 มิ.ย.64) เริ่มด้วยข่าวบิ๊กบอส JP Morgan แบงก์ยักษ์ใหญ่สหรัฐฯจ่อขายผลิตภัณฑ์ “Bitcoin Fund”

หากยังจำกันได้เมื่อปี 2017 นาย Jamie Dimon ซีอีโอ JP Morgan ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกสัญชาติสหรัฐฯ ได้กล่าวถึง Bitcoin ช่วงเวลานั้นว่า มีแต่คนโง่เท่านั้นที่คิดลงทุนใน Bitcoin และประกาศว่าจะไล่พนักงานที่เทรด Bitcoin ออกจากบริษัท

แต่ล่าสุด JP Morgan กลับกำลังเตรียมปล่อยผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่คือ “Bitcoin Fund” ในช่วง Summer ในช่วงเดือน มิ.ย.-ส.ค.64 โดยมี NYDIG (New York Digital Investment Group) ทำหน้าที่เป็นผู้รักษาสินทรัพย์

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สื่อต่างชาติหลายสำนักตั้งคำถามเกี่ยวกับคำพูดที่นาย Jamie Dimon เคยกล่าวไว้ ขณะที่ฝั่ง JP Morgan ก็ยังไม่ได้มีการออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆGoogle ยกเลิกการแบนโฆษณาเกี่ยวกับตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Cryptocurrency Exchange) และโฆษณาที่เกี่ยวกับกระเป๋าเงินดิจิทัล (Digital Wallets)

แม้ว่าเมื่อ 3 ปีก่อนหน้านี้ Google จะประกาศแบนโฆษณาเกี่ยวกับ Cryptocurrency Exchange และโฆษณาที่เกี่ยวกับ Digital Wallets แต่ล่าสุดได้ประกาศยกเลิกไปเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่การยกเลิกแบนโฆษณาสินทรัพย์ดิจิทัลในครั้งนี้ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะส่วนของโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ ICO (Initial Coin Offering) หรือ Defi Trading Protocol หรือแม้แต่การชักชวนให้ซื้อเหรียญ Google ยังคงไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาได้MVP Coin เปิดพรีเซลวันแรก 7 มิ.ย.นี้

ความเคลื่อนไหววงการตลาดทุนที่น่าสนใจหลังจากบริษัทจดทะเบียนของไทยเดินหน้าออก Utility Token รายล่าสุดคือ บมจ.เอ็ม วิชั่น (MVP) ที่ได้ออกเหรียญชื่อว่า “MVP Coin”

สำหรับ MVP Coin สามารถนำไปใช้บริการ Product ของ MVP ไม่ว่าจะเป็นรถบ้าน, รถ EV Bike, Sup, MTB, Movie, Pre Wedding, Concert และ Food & Beverage ได้ถึง 8 category โดยสามารถเลือกชำระด้วย MVP Coin ตามจำนวน Token หน้าเว็ปไซด์ https://mvp-coin.com ซึ่งการชำระด้วย MVP Coin ก็จะทำให้ประหยัดกว่าการชำระด้วยเงินสดอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ทาง MVP ได้มีการ Airdrop (ลงทะเบียนเพื่อรับเหรียญฟรี) ไปแล้วบางส่วนและจะเปิดขายเหรียญในราคา Pre-Sale ราคาเหรียญละ 0.33 บาท ในวันที่ 7-14 มิ.ย. 2564 และลิสต์เหรียญขึ้นกระดานเทรดในวันที่ 14 มิ.ย. 2564 ส่วนจะเป็น exchange ใดนั้นต้องรอติดตามกันต่อไป

สำหรับใครที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MVP Coin สามารถติดตามบทสัมภาษณ์แบบ Exclusive กับคุณโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร MVP ได้ที่ Crypto INSIGHT EP.1 ตามลิ้งค์นี้ https://youtu.be/w28Si-dN7CY

ทั้งนี้ รายการ “Crypto SHOT” สรุปข่าวเด่นวงการ Cryptocurrency ทั่วโลก พบกันทุกสัปดาห์ที่ช่องยูทูป InfoQuestNews Channel

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , , , , ,
Back to Top