WealthMePlease: จับชีพจรหุ้นท่องเที่ยวทั่วโลกกำลังพ้นขีดอันตราย !!

แม้ว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกจะได้รับแรงกระแทกอย่างหนักจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับตั้งแต่ต้นปี 63 เป็นต้นมา กระทบมูลค่ากิจกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกตลอดปีที่แล้วหดตัวเหลือเพียง 5 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯหากเทียบกับปี 62 ที่มีมูลค่ากว่า 9 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ

แต่ด้วยนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลหลายประเทศที่กำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในแต่ละประเทศต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐฯและแถบยูโรโซน ทำให้เริ่มเห็นสัญญาณเชิงบวกต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการเดินทางของประชาชนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เป็นโอกาสให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวผ่านพ้นจุดต่ำสุดและกลับมาฟื้นตัวได้โดดเด่นอีกครั้ง

สัปดาห์นี้รายการ “Wealth Me Please” ชวนไปเจาะลึกการลงทุนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและสันทนาการที่เป็นบริษัทจดทะเบียนระดับโลกว่ากำลังเริ่มเห็นสัญญาณพลิกฟื้นตัวได้แค่ไหน ขณะที่หุ้นกลุ่มการท่องเที่ยวในตลาดหุ้นไทยจะฝ่าวิกฤติภาวะขาดทุนได้เร็วกว่าที่ผู้ลงทุนคาดหวังหรือไม่

และจังหวะนี้จะเป็นโอกาสที่ดีในการหวนกลับเข้าไปซื้อกองทุนหุ้นที่รับประโยชน์จากธีม “Reopening” ต้อนรับการเปิดประเทศช่วงหลังจากนี้หรือไม่ หาคำตอบผ่านแนวคิดผู้จัดการกองทุนแถวหน้า นายยุทธพล วิทยพาณิชกร Executive Director กลุ่มจัดสรรสินทรัพย์ และกองทุนต่างประเทศ บลจ.ไทยพาณิชย์

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกสัปดาห์ที่ช่องยูทูป InfoQuestNews Channel

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top