AMATAV เตรียมโอนที่ดินกว่า 206 ไร่ใน H2/64 คาดหนุนผลงานโตก้าวกระโดด

นางสมหะทัย พานิชชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อมตะ วีเอ็น (AMATAV) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลประกอบการในปีนี้จะสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด จากปีก่อนที่มีรายได้ 534.36 ล้านบาท จากที่ปัจจุบันบริษัทมียอดขายที่ดินเตรียมโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงไตรมาส 3/64 แล้ว 206 ไร่ ให้กับลูกค้ารายใหญ่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะ ซิตี้ฮาลอง จากปีก่อนที่บริษัทฯ ไม่มียอดการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินเลย

 
ในขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้าที่จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 430 ไร่ โดยยังมีผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมหลักๆ อาทิ อุปกรณ์การแพทย์,อุปกรณ์ไฟฟ้า และกลุ่มยานยนต์ ที่มีความต้องการซื้อที่ดินมากกว่า 600 ไร่ ซึ่งบริษัทคาดหวังที่จะมียอดขายจากผู้ที่เข้ามาเจรจากลุ่มนี้ไม่ต่ำกว่า 300 ไร่
 
สำหรับการลงทุนในเวียดนามนั้น ปัจจุบันการขยายตัวของประเทศเวียดนามยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมที่จำเป็นต้องใช้แรงงานจำนวนมากในการผลิต เนื่องจากต้นทุนด้านแรงงานยังไม่สูงมากนัก และยังมีการสนับสนุนการลงทุนจากภาครัฐบาลที่ช่วยดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศ โดยมองว่าหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายจะช่วยให้ผู้ประกอบการจากต่างประเทศเข้ามาขยายการลงทุนมากขึ้น เบื้องต้นทางภาครัฐบาลของประเทศเวียดนามได้ยืนยันว่าจะกระจายการฉีดวัคซีนมากถึง 120 ล้านโดส จะหนุนให้ผู้ประกอบการจากประเทศต่างๆเดินทางเข้ายังประเทศเวียดนามได้ และสามารถตัดสินใจลงทุนได้รวดเร็วและเพิ่มมากขึ้นด้วย

“ยังมีผู้ประกอบการรายใหญ่ที่ต้องการที่จะเข้ามาขยายการลงทุนในประเทศเวียดนามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีผู้ประกอบการได้เข้ามาเจรจาเพื่อขอจองพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมต่อเนื่อง ทั้งจากประเทศญีปุ่น ประเทศจีน ประเทศเกาหลี และฮ่องกง ซึ่งหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส-19 คลี่คลาย จะทำให้ผู้ประกอบการสามารถเดินทางเข้ามาดูสถานที่จริงก่อนที่จะโอนได้มากขึ้น ซึ่งจะหนุนให้ทิศทางผลประกอบการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด”

นางสมหะทัย กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top