ศบค.เคาะคลายล็อคเปิดร้านอาหารเต็มรูปแบบศุกร์นี้

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลชาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบริหารสถานณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศปก.ศบค.) กล่าวถึงกรณีการประกาศผ่อนคลายสถานที่ 5 แห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

โดยจะพิจารณาคลายล็อคเปิดอาหารเต็มรูปแบบด้วยหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ทางศบค.พร้อมพิจารณา แต่ต้องรอกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)เสนอมา เพราะที่ผ่านมาการทำงานของศบค.ไม่ได้เป็นการสั่งงาน แต่เป็นการทำงานแบบบูรณาการ ทั้งการควบคุมโรค การรักษาพยาบาล จะต้องฟังจากกระทรวงสาธารณสุขและหารือกับกระทรวงที่เกี่ยวข้องต่อไป

ส่วนแนวโน้มตัวเลขผู้ติดเชื้อยังสูง ยังสามารถจะเปิดร้านอาหาร และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้หรือไม่ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ปัจจุบันร้านอาหารก็เปิดอยู่แล้ว แต่ก็ต้องฟังกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก

ทั้งนี้ จากกรณีมีผู้ประกอบการร้านอาหาร และนักดนตรี ยื่นข้อเสนอเพื่อให้มีการผ่อนคลายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ตนเองก็เห็นใจ และนายกรัฐมนตรีก็ให้ดูแลในเรื่องนี้ด้วย อย่างไรก็ตามต้องฟังข้อเสนอจากกระทรวงสาธารณสุขว่าอย่างไรบ้าง โดยคาดว่า จะเสนอมาตการเข้าที่ประชุมศบค.ในวันศุกร์ที่ 18 มิถุนายนนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top