แบงก์ชาติสิงคโปร์ตำหนิ “เอไอเอ-พรูเดนเชียล-อวีว่า” ละเมิดกฎบริหารความเสี่ยง-ค่าตอบแทน

ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ออกแถลงการณ์ตำหนิบริษัทประกันรายใหญ่ซึ่งได้แก่ เอไอเอ กรุ๊ป, อวีว่า พีแอลซี และพรูเดนเชียล พีแอลซี โดยระบุว่า บริษัทเหล่านี้ได้ละเมิดข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการความเสี่ยง และการจ่ายค่าตอบแทนให้กับบรรดาหัวหน้าหน่วยงาน

MAS ออกแถลงการณ์ในวันนี้โดยระบุว่า MAS ได้พบพฤติกรรมการละเมิดกฎระเบียบหลายข้อ ซึ่งรวมถึงการที่หัวหน้าหน่วยงานของบริษัทประกันทั้ง 3 แห่งได้รับค่าตอบแทนที่ถือเป็นการฝ่าฝืนกฎระเบียบภายใต้กฎหมาย Financial Advisers Act ซึ่งเกี่ยวข้องกับนโยบายการขายผลิตภัณฑ์การลงทุนและกรมธรรม์ประกันชีวิต

ทั้งนี้ MAS ยังได้ตำหนินายปีเตอร์ ตัน ชู ยี่ ที่ปรึกษาบริษัทอวีว่าในสิงคโปร์ หลังจากที่นายปีเตอร์รับค่าตอบแทนซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎข้อบังคับทางกฎหมาย และตำหนินายชี บูน ไช ลีโอเนล ซีอีโอของอวีว่าในสิงคโปร์ที่ล้มเหลวในการปฏิบัติหน้าที่

“ข้อกำหนดของเราเกี่ยวกับการรับค่าตอบแทนที่ได้จากการขายผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนและกรมธรรม์ประกันชีวิตนั้น มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้การขายผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมการให้คำปรึกษาทางการเงินเป็นไปในทิศทางที่ดี เราได้ดำเนินการอย่างจริงจังกับสถาบันการเงินเหล่านี้ และบุคคลที่ละเมิดกฎระเบียบของเรา เพื่อส่งสัญญาณที่ชัดเจนให้อุตสาหกรรมได้รับรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการรักษามาตรฐานด้านจริยธรรมที่อยู่ในระดับสูง” นายโฮ เฮิร์น ชิน กรรมการผู้จัดการของ MAS ระบุในแถลงการณ์

ทั้งนี้ MAS ได้สั่งการให้บริษัทอวีว่า ไฟแนนเชียล แอดไวเซอร์ส ทำการแต่งตั้งทีมงานภายนอกเพื่อดำเนินการทบทวนขั้นตอนการควบคุมภายในแบบครอบคลุม และให้ติดต่อกลับไปหาลูกค้าทุกรายก่อนที่จะปิดการขาย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , , , , , ,
Back to Top