กลุ่มแท็กซี่ ร้องนายกฯ เลิกกฎกระทรวงให้รถส่วนบุคคลบริการรับผู้โดยสารผ่านแอปฯ

นายวรพล แกมขุนทด นายกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ และกลุ่มสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังได้รับผลกระทบจากกรณีที่กระทรวงคมนาคมออกร่างกฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกิน 7 คนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. … เพื่อให้สามารถนำรถยนต์ส่วนบุคคลมาขึ้นทะเบียนเป็นรถสาธารณะให้บริการผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชั่น หรือระบบอื่นอย่างถูกกฎหมาย โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้ประกอบการแท็กซี่ จึงขอให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติหรือมีคำสั่งยกเลิกร่างกฏกระทรวงฉบับนี้

ทางกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ระบุว่า ต้องการอุทธรณ์คัดค้านร่างกฏกระทรวงฉบับนี้ เนื่องจากเห็นว่าปัจจุบันมีรถรับจ้างสาธารณะ (แท็กซี่) มีจำนวนหลายแสนคันที่วิ่งรับส่งผู้โดยสารอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง มีทั้งเรียกผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และทางออนไลน์ ก็ไม่มีผู้โดยสารอยู่แล้ว และอาชีพขับรถรับจ้างก็ลำบากในสถานการณ์ปัจจุบัน หาก ครม.ผ่านร่างกฏกระทรวงฉบับนี้ ก็ก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรม เพราะต้นทุนและเงื่อนไขในการประกอบกิจการรับจ้างตามร่างกฏกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกิน 7 คน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ต่างกันกับรถยนต์แท็กซี่ปัจจุบันเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ นายวรพล แกมขุนทด พร้อมตัวแทนกลุ่มฯ ได้ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี ผ่านนายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง จากนั้นกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่ได้เดินทางไปกระทรวงคมนาคมเพื่อขอพบนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top