“จุรินทร์” เล็งเสนอ ศบค.ขยายสู่อันดามัน Sandbox พร้อมลดกักตัวเหลือ 7 วัน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการประชุมร่วมกับภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและการค้า ใน 3 จังหวัดมาหารือร่วมกัน ประกอบด้วย กระบี่ ภูเก็ต และพังงา โดยมีประเด็นสำคัญคือ เพื่อเตรียมบูรณาการ 3 จังหวัดในเรื่องภูเก็ต Sandbox ซึ่งที่ประชุมได้มอบหมายให้ จ.พังงา และ จ.กระบี่ เร่งเตรียมการเพื่อนำภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ไปเป็นโมเดลสำหรับขยายผลในอีก 2 จังหวัดต่อไป

“ในอนาคต ถ้าประสบความสำเร็จ จะทำให้พื้นที่การท่องเที่ยวทั้ง 3 จังหวัด คือ ภูเก็ต กระบี่ และพังงา กลายเป็นพื้นที่อันดามันแซนด์บ็อกซ์ต่อไป เพื่อรองรับการท่องเที่ยวร่วมกัน” รมว.พาณิชย์ กล่าว

ทั้งนี้ เตรียมจะนำผลสรุปที่ได้จากการประชุมนี้ไปเสนอกับที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานได้พิจารณา ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ซึ่งจะเป็นการขยายการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเริ่มนำร่องจากภูเก็ต Sandbox ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ เป็นอันดามัน Sandbox

นอกจากนี้ ถ้าเป็นไปได้จะเสนอให้ ศบค.พิจารณาปรับลดเวลาการกักตัวเหลือ 7 วัน จาก 14 วัน เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทยจะมีวัคซีนพาสปอร์ตยืนยันอยู่แล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มิ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top