แนวโน้มหุ้นไทยเช้านี้แกว่งไซด์เวย์-ปรับฐานคล้ายภูมิภาคในช่วงรอผลประชุมเฟด

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งไซด์เวย์-ปรับฐาน คล้ายตลาดภูมิภาคที่เช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวลงเล็กน้อย ในช่วงรอผลประชุมเฟด เล็งประเด็นทำ QE ถ้าไม่พูดถึงตลาดฯมีโอกาสรีบาวด์ขึ้นได้ ส่วนบ้านเราเล็งได้รับแรงประคองจากกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันขึ้นเกือบ 2% ตอบรับการฟื้นตัวเศรษฐกิจ-ความต้องการใช้น้ำมันยังสูง แต่กลุ่มแบงก์-ไฟแนนซ์ยังกดดันตลาดฯ วันนี้ให้ติดตามตลาดหลักทรัพย์จะประกาศหุ้นเข้า/ออกใน SET50 และ SET100 พร้อมให้แนวรับ 1,617-1,610 แนวต้าน 1,630-1,634 จุด

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ ในลักษณะปรับฐาน คล้ายตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะปรับตัวลงเล็กน้อย ในช่วงรอผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ซึ่งตลาดฯก็มีการคาดหมายกันว่าจะไม่มีการพูดถึงการปรับลดการทำ QE ในรอบนี้ แต่บางคนก็คาดว่าจะพูดถึงการปรับลดการทำ QE ซึ่งก็ต้องรอดูว่าจะพูดถึงหรือไม่ ถ้าไม่มีการพูดถึงตลาดฯก็มีโอกาสรีบาวด์ขึ้นได้

อย่างไรก็ดี ตลาดบ้านเราอาจได้รับแรงประคองจากหุ้นในกลุ่มพลังงานหลังจากที่ราคาน้ำมันได้ปรับตัวขึ้นมาเกือบ 2% ตอบรับการฟื้นตัวเศรษฐกิจหลังมีการเปิดเมืองในหลายประเทศ และความต้องการใช้น้ำมันก็ยังมีอยู่มากตามการฟื้นตัวเศรษฐกิจด้วย แต่หุ้นในกลุ่มธนาคารและกลุ่มไฟแนนซ์ยังคงได้รับแรงกดดันจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย จะเข้ามาดูเรื่องเพดานอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อต่าง ๆ ซึ่งก็จะกระทบกลุ่มธนาคาร ส่วนกลุ่มเช่าซื้อต่าง ๆ ผลกระทบมีจำกัด เนื่องจากปัจจุบันส่วนใหญ่คิดอัตราดอกเบี้ยในระดับที่ต่ำกว่าเพดาน 3-6% อยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ ก็จะมีมาตรการลดอัตราเงินนำส่งเข้ากองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (FIDF) มาช่วยเหลือธนาคารพาณิชย์ชดเชยกันไป

ทั้งนี้ วันนี้ให้ติดตามตลาดหลักทรัพย์จะประกาศหุ้นเข้า/ออกใน SET50 และ SET100 และติดตาม FTSE Rebalance ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ พร้อมให้แนวรับ 1,617-1,610 จุด ส่วนแนวต้าน 1,630-1,634 จุด

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มิ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top