บิ๊กป้อม ยันไม่มีปรับครม. ชี้ตำแหน่งเลขาพรรคกับรัฐมนตรีคนละเรื่องกัน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวยืนยันว่าไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แน่นอน แม้ที่ประชุมพรรคมีมติเลือกร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เป็นคนละเรื่อง ซึ่งรัฐมนตรีและพรรคการเมืองเป็นคนละเรื่องกัน คนที่เป็นรัฐมนตรี เป็นคนที่มีความสามารถมาทำงานให้กับประชาชน พร้อมยืนยันว่าไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แน่นอน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หลังการประชุมปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ได้มอบนโยบายให้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ส่วนการได้ ร.อ.ธรรมนัส มาเป็นเลขาฯพรรคคนใหม่จะทำให้การทำงานของพรรคราบรื่นขึ้นหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของสมาชิกพรรคที่ลงมติเลือก แต่เชื่อว่าการทำงานจะคล่องตัว และไม่ว่าใครมาเป็นเลขาฯพรรค ทุกคนก็ทำงานให้พรรค

ส่วนในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ หลายกลุ่มการเมือง ทั้งกลุ่มราษฎร และกลุ่มไทยไม่ทน นัดชุมนุมรวมตัวที่ทำเนียบรัฐบาล และมีการประกาศปักหลักค้างคืนด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ทำตามกฎหมายทุกอย่าง อย่าทำผิดกฎหมาย ซึ่งส่วนตัวยังไม่ทราบว่าจะมีจำนวนผู้ชุมนุมมาเท่าใด ถ้าจะพักค้างคืนก็ว่ากันไป แต่อย่าทำผิดกฎหมาย

ส่วนการประชุมร่วมรัฐสภาในการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของส.ส.ที่จะพิจารณาและพรรคยังไม่มีการประชุมเตรียมความพร้อมเรื่องนี้ อย่างไรก็ดี วันนี้ตนไม่ได้เข้าร่วมประชุม ส.ส.ของพรรค เพราะติดประชุมคณะอื่น

ส่วนที่ ส.ว.บางคนออกมาติงว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทำเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมืองทั้งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ประโยชน์อะไรตนไม่ทราบ และประโยชน์ที่ได้ ได้จากใคร เพราะทุกคนทำงานและทำประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศ เพื่อเดินไปข้างหน้า ซึ่งการออกมาแสดงความเห็นของ ส.ว.จะไม่มีผลต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะต้องดูตามเสียง หากมีเสียงมากก็สามารถทำได้ แต่ถ้าเสียงน้อยก็ทำไม่ได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 มิ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top