ครม.พิจารณา “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” นำร่องเปิดประเทศ/ก.เกษตรฯ ของบซื้อวัคซีนลัมปีสกิน

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (22 มิ.ย.) เป็นการประชุมผ่านระบบ Video Conference โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน และมีวาระสำคัญ คือ

  • กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอแผนการดำเนินการเปิดฟื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต วันที่ 1 ก.ค. 64 และ จ.สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า) เริ่มวันที่ 15 ก.ค. 64 โดยนายกรัฐมนตรี และคณะจะเดินทางไปวันที่ 1 ก.ค. เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวคนแรกที่เดินทางเข้ามาภูเก็ตด้วย
  • กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอของบกลางให้กรมปศุสัตว์สั่งซื้อวัคซีนโรคลัมปีสกินเพิ่มอีก 8 ล้านโดส และสั่งซื้อยารักษาสัตว์ตามอาการ มุ้งสีฟ้า ยากำจัดแมลงดูดเลือด และอื่นๆอีกนับสิบรายการ ภายหลังโรคลัมปี สกินระบาดอย่างหนักในโค/กระบือ
  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน เสนอผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษาเรื่อง แนวทางการแก้ไขปัญหา ฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับ ผลกระทบจาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และรายงานภาวะและแนวโน้มเศรษฐกิจไทยประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2564 ที่ขยายตัวติดลบ -2.6% นอกจากนี้ จะรายงานผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาระบบการเงินภาคประชาชน พ.ศ.2560 – 2564
  • กระทรวงการคลัง รายงานผลการปรับโครงสร้างหนี้พันธบัตรรัฐบาลโดยการดำเนินธุรกรรมแลกเปลี่ยนพันธบัตร (Bond Switching) ในปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ครั้งที่ 2
  • กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมของเล่นต้องเป็นไปตามมาตรฐาน
  • กระทรวงยุติธรรม เสนอรายงานผลการพิจารณาข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่..) วุฒิสภา(ส.ว.)
  • สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นำเสนอสรุปผลการดำเนินการเรื่องร้องทุกข์และรับข้อคิดเห็นจากประชาชน ไตรมาสที่ 1 ของปีงบประมาณ พ.ศ.2564

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top