เชียงใหม่ ผ่อนปรนร้านอาหารดื่มเหล้า-เบียร์ไม่เกิน 3 ทุ่มแต่ปิดยาวผับ-บาร์

รายงานข่าวจากประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 67 / 2564 ผ่อนคลายบางสถานที่โดยสามารถเปิดร้านสักหรือเจาะผิวหนังได้ รวมทั้งร้านอาหารเครื่องดื่มสามารถบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 21.00 น.แต่ยังปิดสถานบันเทิง ผับ-บาร์อย่างต่อเนื่อง

สำหรับสถานที่ที่ผ่อนคลาย ได้แก่

– ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้บริโภคอาหารและเครื่องดื่มในร้านได้ภายในกำหนดเวลาปกติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยให้บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ณ บริเวณร้าน (ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง) ได้ถึง 21.00 น.
– ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้น ๆ และงดเว้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย

ส่วนสถานที่ที่ยังต้องปิดต่อไป ได้แก่

1.สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบน้ำ สถานอาบอบนวด
2.โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด สถานที่เล่นโบว์ลิ่ง
3.ร้านเกม ตู้เกม และร้านอินเทอร์เน็ต

โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top