จตุพร-ทนายนกเขา จี้นายกฯลาออก เปรยแผนชุมนุม 24 มิ.ย.พิฆาตฟ้าทลายโจร

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วย นายนิติธร ล้ำเหลือ ตัวแทนกลุ่มประชาชนคนไทย(ปท.) พร้อมด้วยสมาชิกคณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ขอให้ลาออกเพื่อให้รัฐสภาเลือกบุคคลอื่นมาทำหน้าที่แทน รวมถึงให้ร่างรัฐธรรมนูญที่มีความเป็นประชาธิปไตยฉบับใหม่ โดยประชาชนที่เป็นผู้มีอำนาจสถาปนารัฐธรรมนูญ โดยมีนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับหนังสือ ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล

นายจตุพร กล่าวว่า วันที่ 24 มิ.ย. คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย จะนัดชุมนุมกันที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศในเวลา 16.00 น. และจะเคลื่อนขบวนมาขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาลใช้เส้นทางถนนนครสวรรค์ ผ่านแยกนางเลิ้งมายังทำเนียบรัฐบาล หากถูกสกัดกั้นจะใช้แผนพิฆาตฟ้าทลายโจร แต่ไม่ขอเปิดเผยว่า เป็นรูปแบบใด

พร้อมฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาเป็นมิตรกันเพราะ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ในอำนาจอีกไม่นาน แต่ประชาชนจะอยู่ตลอดไป และในการต่อสู้ของประชาชนจะใช้แนวทางสันติวิธี เพียงแต่เจ้าหน้าที่จะต้องไม่ใช้ความรุนแรง หากใช้ความรุนแรง ประชาชนจะมาเพิ่มอีกหลายเท่าตัว

“อยากฝากไปถึงผู้ที่บงการอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ว่า คุณยิ่งใช้อำนาจข่มขู่ประชาชนมากเท่าไหร่ ประชาชนจะมามากยิ่งขึ้น และในวันที่ 23 มิ.ย. จะมีการไลฟ์สดหัวข้อ “ประยุทธ์ออกไป” แล้วให้ประชาชนเข้าแสดงความคิดเห็น”

ส่วนจะมีการยกระดับการชุมชนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แต่ขอให้ดูบทเรียนเหตุการณ์พฤษภา 35 ที่ยิ่งจับแกนนำ ประชาชนยิ่งออกมารวมพลังขับไล่รัฐบาล

นายจตุพร กล่าวว่า ไม่ได้ระดมหรือขนคนมาร่วมชุมนุม แต่อยากให้พี่น้องที่ไม่อยากทนกับระบอบประยุทธ์มากันเองอย่างแม่น้ำ 100 สาย และเชื่อว่า ไม่มีใครสกัดกั้นประชาชนได้ อย่ากลัวการข่มขู่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ให้กลัวการอดตาย และความหายนะของประเทศชาติ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top