ททท.เปิดคอร์สดิจิทัลมาร์เกตติ้งใน 42 ชุมชน ต่อยอดการขายโปรแกรมเที่ยว-สินค้าชุมชน

อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดโครงการดิจิทัลทาเลนท์ชุมชน เปิดคอร์สดิจิทัลมาร์เกตติ้ง เพื่อส่งเสริมความรู้การตลาดดิจิทัลยุคใหม่ ด้วยการคัดคนรุ่นใหม่จาก 42 ชุมชน เรียนออนไลน์ ร่วมเวิร์กชอปดิจิทัล 5 วัน หลังจากนั้น จะเปิดเวที Online Business Matching ให้ชุมชนลงสนามเจรจาธุรกิจแบบออนไลน์กับ 100 องค์กรเอกชน ปิดท้ายด้วยการให้ชุมชนโชว์ทักษะดิจิทัลแข่งขันไลฟ์สดขายสินค้าและแพ็กเกจทัวร์ผ่านสื่อออนไลน์ ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 180,000 บาท

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้ดำเนินโครงการดิจิทัลทาเลนต์ชุมชน (Digital Talents Village) เพื่อสร้างนักการตลาดดิจิทัลรุ่นใหม่ในชุมชน โดยได้เปิดรับสมัครชุมชนในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาและมีชุมชนสนใจสมัครจำนวน 120 ชุมชน ทั้งนี้มีชุมชนที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 42 ชุมชน โดยในเดือนกรกฎาคมนี้ ททท. จะเริ่มโครงการด้วยกิจกรรมแรก จัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ เปิดคอร์ส 10 ทักษะดิจิทัลการตลาด ให้ชุมชนเรียนออนไลน์ และจะมีโค๊ชดิจิทัลลงพื้นที่ไปเป็นพี่เลี้ยงช่วยชุมชนให้เรียนออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพตามหลักสูตรที่กำหนด หลังจบการสัมมนาฯ ทาง ททท. จัดกิจกรรม Online Business Matching เชิญองค์กรเอกชน กลุ่มมหาวิทยาลัย กลุ่มบริษัททัวร์ กลุ่มแพลตฟอร์มท่องเที่ยว และกลุ่มอีมาร์เก็ตเพลสต่างๆ กว่า 100 ราย เข้าร่วมเจรจาธุรกิจออนไลน์ให้ชุมชนได้นำเสนอขายสินค้าและโปรแกรมท่องเที่ยวของชุมชน และกิจกรรมสุดท้ายเพื่อให้ชุมชนได้โชว์ทักษะดิจิทัลจากที่ได้เรียนมา ททท .จะจัดให้ชุมชนได้แข่งขันไลฟ์สดขายสินค้าและขายแพ็กเกจทัวร์ชุมชนผ่านสื่อออนไลน์ ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 180,000 บาทอีกด้วย

ทั้งนี้ ชุมชนที่เข้าเรียนออนไลน์ครบถ้วนตามโปรแกรมและสามารถผ่านการทดสอบทักษะดิจิทัลตามหลักสูตรจะได้เข้าร่วมพิธีรับประกาศนียบัตรดิจิทัลทาเลนท์ชุมชน (Digital Talents Village) จากทางโครงการ และจะได้รับการโปรโมท ขายแพ็คเก็จท่องเที่ยวและสินค้าชุมชนผ่านแพลตฟอร์มท่องเที่ยว กลุ่มอีมาร์เก็ตเพลส โซเชียลคอมเมิร์ซ ต่างๆ หลังจบโครงการ

“ททท. มั่นใจว่าหลังจากจบโครงการฯ ทั้ง 42 ชุมชนจะได้รับการยกระดับพัฒนาความรู้และทักษะการตลาดดิจิทัลยุคใหม่ ได้รับโอกาสในการสร้างเครือข่ายกับพันธมิตรทางการตลาดต่างๆ และที่สำคัญได้ทำความรู้จักกับช่องทางการตลาดออนไลน์ใหม่ๆ ที่สามารถต่อยอดในการขายแพ็กเกจท่องเที่ยวและขายสินค้าจากชุมชน ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้เพิ่มให้กับชุมชนได้อย่างเป็นรูปธรรม”

นายอภิชัย กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top