ศปก.ศบค.เล็งเพิ่มความเข้มข้นมาตรการคุมโควิดก่อนม็อบนัดชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) กล่าวว่า เป็นห่วงการนัดชุมนุมใหญ่ของ 5 กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองในวันที่ 24 มิ.ย.64 ขณะนี้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยในมิติการป้องกันโรคเห็นว่าการรวมตัวกันของคนขจำนวนมากเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด

ส่วนจะมีการแนะนำกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างไรนั้น พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ปัจจุบันคนไทยทุกคนทราบดีว่า การรวมตัวกลุ่มคนมากจะทำให้เกิดการติดเชื้อ คงไม่ต้องเตือนหรือแสดงความเป็นห่วง

อย่างไรก็ตาม ศบค.อยู่ระหว่างการพิจารณามาตรการที่เข้มข้นขึ้นในวันนี้ เพราะปัจจุบันยังมีมีประชาชนบางส่วนยังไม่ตระหนักละเว้นมาตรการในการป้องกันโรค แต่ก็กังวลถึงความเดือดร้อนของประชาชน และคงยังไม่ถึงขั้นการจำกัดเวลาออกนอกเคหสถาน แม้จะมีการประกาศนัดชุมนุมทางการเมือง โดยนายกรัฐมนตรีได้ประสานงานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้ดูแลเรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับสถานการณ์เตียงภายในประเทศที่อาจไม่เพียงพอต่อการแพร่ระบาดโควิด 19 นั้น พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะใช้โรงพยาบาลสนามของทหารหรือไม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top