CryptoShot: Cryptocurrency ของขวัญเพิ่มมูลค่า !?

เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2565 “Crypto SHOT” จะพาไปย้อนรอยราคา Cryptocurrency เหรียญสกุลหลักว่า ถ้าหากเราซื้อเหรียญคริปโทฯ มาและถือครองกว่า 1 ปี มูลค่าคริปโทฯที่เราถือครองจะมีมูลค่าเท่าไรกัน ??

ราคาคริปโทฯและเหรียญต่าง ๆเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2564 โดยอิงราคาจาก Coinmarketcap จะพบว่าราคาเหรียญคริปโทฯสกุลหลัก ประกอบด้วย

เหรียญ1 ม.ค.63 (ดอลลาร์)30 ธ.ค.64 (ดอลลาร์)
BTC7,20046,781.04
ETH7303,669.40
BNB37.91516.69
SOL1.84170.80
ADA0.171.32

เมื่อเทียบราคา ณ วันที่ 30 ธ.ค. 2564 จะพบว่าราคามีการปรับขึ้นสูง เรียกว่าเติบโตเกินคาด ซื้อตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว ตอนนี้มีกำไรแบบเป็นกอบเป็นกำ และด้วยการเติบโตของราคาคริปโทฯ ก็ทำให้นักลงทุนทั้งหน้าเก่า-หน้าใหม่เริ่มให้ความสนใจมากขึ้น แล้วแถมยังมีการมาถึงของ Metaverse ที่ช่วยขับเคลื่อนให้ Cryptocurrency และ NFT มีการใช้งานต่อยอดไปอีกด้วย

และปี 2565 นี้ราคาคริปโทฯจะเป็นอย่างไร จะพุ่งติดจรวจเหมือนปี 2564 หรือไม่ ต้องรอติดตามกัน ??

วงการเพลงสะเทือน Grammy, LoveIS, เสียงอิสาน บุกตลาดคริปโทฯ

ช่วงนี้จะเห็นข่าวค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง GMM Grammy หรือว่า LoveIS ที่เขาได้ก้าวสู่วงการคริปโทฯ โดยมีการปล่อยผลงานต่าง ๆ ของศิลปินในรูปแบบของ MUSIC NFT กันมากมาย

สำหรับ GMM Grammy ก็ได้ประกาศเตรียมความพร้อมที่จะลิสต์ผลงาน NFT บนแพลตฟอร์มของ BITKUB โดยมีเป้าหมาย เพื่อผลักดัน MUSIC NFT ให้เติบโตในระยะยาวควบคู่ไปกับโลกอนาคต

ขณะที่ค่ายเพลง LoveIS ก็ได้มีการปล่อยผลงานของศิลปินในรูปแบบของ NFT เช่นกัน และได้มีการลิสต์ผลงานขึ้นขายบนแพลตฟอร์ม NFT Marketplace ของ BITKUB เป็นที่เรียบร้อย

และไม่จำกัดอยู่แค่ค่ายเพลงวงสตริงเท่านั้น ล่าสุดค่ายเพลงหมอลำชื่อดังอย่าง “เสียงอิสาน” ที่จัดคอนเสิร์ตหมอลำไปเมื่อวันที่ 28-29 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้ทำการขายตั๋วสำหรับรับชมคอนเสิร์ตออนไลน์ พร้อมกับประกาศรับชำระค่าตั๋วผ่าน Facebook Pay แถมยังรับชำระด้วย Crypto อย่าง BNB, USDT, BUSD

สำหรับผู้ใช้งานคริปโทฯก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมด้วย เพราะว่ารับชำระผ่าน Binance Smart Chain ซึ่งค่าธรรมเนียมการโอนก็ถูกมาก

ตุรกีจ้องเล่นงาน Binance  ขณะที่บาร์เรน อ้าแขนต้อนรับ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางหน่วยงานภาครัฐที่ดูแลด้านอาชญากรรมทางการเงิน Financial Crimes Investigation Board (MASAK) ของประเทศตุรกี ได้ประกาศปรับเว็บเทรด Binance จำนวน 750,000 ดอลลาร์ หรือ 25 ล้านบาท ภายหลังจากที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของ Binance ตลอดช่วงปี 2564

MASAK ได้ให้ข้อมูลว่า Binance ได้ละเมิดกฎ “Liabiltity Inspection” ซึ่งนั่นก็คือการไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้งาน ซึ่งก็ขัดกับกฎหมายทางด้านการเงินของตุรกี

ด้านราชอาณาจักรบาห์เรนมีความเคลื่อนไหวที่แตกต่างกัน เนื่องจากทาง Binance กลับได้ IPA ซึ่งนั่นก็คือ “In-Principle Appproval” จากหน่วยงานภาครัฐของบาห์เรนเลยทีเดียว

IPA นี้เองเปรียบเสมือนข้อปฏิบัติ (Requirement) ของทางราชอาณาจักรบาห์เรนว่าผู้ที่ต้องการประกอบธุรกิจเกี่ยวกับคริปโทฯ จะต้องมี Requirement อะไรบ้าง โดย IPA ของแต่ละประเทศก็จะมีความแตกต่างกันไป และปี 2565 ที่กำลังจะมาถึงประเทศไทยก็อาจจะมี License ใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ Cryptocurrency เกิดขึ้นอีกก็เป็นได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ม.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top