OSP ตั้ง สุรินทร์ โอสถานุเคราะห์ เป็น ปธ.กิตติมศักดิ์-สมประสงค์ บุญยะชัย เป็น ปธ.บอร์ด

นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โอสถสภา (OSP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการแต่งตั้งนายสุรินทร์ โอสถานุเคราะห์ (จากตำแหน่งเดิม ประธานกรรมการ) เป็น ประธานกรรมการกิตติมศักดิ์ เนื่องด้วยเป็นบุคคลผู้ทรงคุณวุฒิ ความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ในธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค โดยได้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการมาอย่างยาวนานตั้งแต่โอสถสภาเป็นธุรกิจครอบครัวจนก้าวเข้าสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และประสบความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ นับได้ว่าเป็นบุคคลผู้มีคุณูปการต่อบริษัทอย่างยิ่ง

พร้อมกันนี้ ยังได้แต่งตั้ง นายสมประสงค์ บุญยะชัย (จากตำแหน่งเดิม รองประธานกรรมการ) เป็น ประธานกรรมการ แทนตำแหน่งที่ว่างลง และแต่งตั้ง พลเอก สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ (จากตำแหน่งเดิม กรรมการ) เป็น รองประธานกรรมการ

นอกจากนี้ ยังได้ปรับผังคณะกรรมการของ “มูลนิธิโอสถสภา” โดยเชิญ ร้อยตรีเสรี โอสถานุเคราะห์ อดีตกรรมการของบริษัท ให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการของมูลนิธิโอสถสภา และเชิญทายาทรุ่นที่ 4 และ 5 ของตระกูลโอสถานุเคราะห์ ร่วมเป็นกรรมการของมูลนิธิโอสถสภา ซึ่งนับเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการสืบทอดกิจการของบริษัท ตลอดจนสานต่อเจตนารมณ์ของมูลนิธิโอสถสภาจากรุ่นสู่รุ่นและมีทิศทางการดำเนินงานที่สอดคล้องกันสืบไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ม.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top