ศปก.ศบค.จ่อชงขยายระงับ Test&Go ไม่มีกำหนด-ยกเลิกรับผู้ลงทะเบียนล่วงหน้า

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ประชุมนัดแรกหลังเทศกาลปีใหม่ โดยคาดว่าจะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโอมิครอน ที่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข เตรียมเสนอให้พิจารณาระงับการเดินทางเข้าราชอาณาจักรแบบ Test&Go ออกไป อย่างไม่มีกำหนด และงดรับผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2565

ส่วนการกำหนดเปิดสถานบันเทิงผับบาร์เดิมที่มีกำหนดเปิดในวันที่ 16 มกราคม 2565 นั้น ต้องพิจารณาตัวเลขผู้ติดเชื้อประกอบกัน แต่คงไม่ใช่การเปิดแบบเต็มรูปแบบ อาจจะงดเว้นในบางกิจกรรม

นอกจากนี้จะพิจารณาปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ มาตรการควบคุมโรค และมาตรการการเดินทางในราชอาณาจักร รวมไปถึงการอนุญาตให้นักกีฬาเดินทางเข้าราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ รวมไปถึงแผนการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 ในเดือนมกราคม และแผนการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในกลุ่มผู้ประกันตน

ขณะเดียวกันอาจมีการรายงานสถานการณ์เตียงผู้ป่วย รวมไปถึงความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์เพื่อรองรับแผนเผชิญเหตุ หากเกิดการแพร่ระบาดอย่างหนักทั้งประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ม.ค. 65)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top