ทักษิณ ลั่นพร้อมกลับแบบสันติรับใช้คนไทยเป็นของขวัญปี 65 เตือนรัฐเลิกตระหนก “โอมิครอน”

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างการร่วมพูดคุยใน CARE Talk x CARE ClubHouse ตอน “ถอดบทเรียนสึนามิ เพื่อกู้วิกฤติโควิด ประเทศจะรอดผู้นำต้องฉลาดจริงไหม?” เมื่อคืนวันที่ 4 ม.ค.65 ว่า หากกลับประเทศไทยรอบนี้ จะกลับไปแบบสันติ จะกลับไปเป็นของขวัญให้คนไทยปี 65 และกลับไปรับใช้คนไทย พร้อมยืนยันว่าการกลับไปจะไม่เป็นปัญหากับคนไทยแน่นอน

“ให้รู้ว่า กลับไปไม่เป็นปัญหากับคนไทยแน่ แต่จะเป็นประโยชน์ จะให้ไปชนกับผู้นำประเทศไหน เจรจาทางลับ ทำได้หมด ผมมีน้ำยา…ก็หวังว่าปีนี้ 65 ผมจะเป็นของขวัญให้คนไทย กลับไปรับใช้คนไทย” นายทักษิณ กล่าว

พร้อมทั้งระบุว่า จะกลับไปเป็นเพื่อนตีกอล์ฟกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่วนจะเป็นเมื่อใดนั้นจะแจ้งผ่าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร อุ๊งอิ๊ง บุตรสาว ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ของพรรคเพื่อไทย

“ไม่เป็นภาระแน่นอน ผมจะไปเลี้ยงหลาน ซึ่งเป็น Gen Alpha เพื่อไปบอกเขาว่าจะต้องเจออะไรบ้าง แล้วก็จะเผื่อแผ่ให้ลูกหลานคนเจนนี้ด้วย แล้วจะกลับไปเป็นเพื่อนตีกอล์ฟกับคุณประยุทธ์ได้ แม้จะตีไม่เก่งเท่าก็ตาม ส่วนจะไปเมื่อไร ช่วงไหน ผมจะกระซิบน้องอิ๊งคนเดียวให้เป็นคนบอกต่อ”นายทักษิณ กล่าว

นายทักษิณ ยังกล่าวอีกว่า ขอให้ปี 65 คนไทยใช้ความอดทน เพราะเชื่อว่าครึ่งปีหลังถ้าเศรษฐกิจฟื้นจะมีโอกาสได้ประโยชน์ พร้อมกันนั้นอยากจะไปชวนบรรดาเศรษฐีในเมืองไทยมาร่วมลงขันส่งเสริมสตาร์ทอัพ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ที่มีไอเดียทำแอปพลิเคชั่นมาช่วยชาวบ้าน ให้แท็กซี่ ให้คนหางาน และช่วยเหลือโฮมสเตย์ ช่วยให้คนจนให้มีแพลตฟอร์มเป็นของตัวเอง

“เวลาที่เหลือใครเป็นรัฐบาลก็ช่าง ถ้าอยากให้ช่วยคิดแก้ปัญหาให้ ผมพร้อมไม่คิดตังค์ รับจ้างบรรยายให้โอเลี้ยงแก้วหนึ่งก็พอ” นายทักษิณ กล่าว

นอกจากนั้น นายทักษิณ ยังกล่าวถึงรัฐบาลว่า ไม่ควรตระหนกกับโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนจนเกินไป เพราะผู้ที่ติดเชื้อมีอาการอ่อนกว่า “ไข้หวัด” และควรใช้โอกาสช่วงไตรมาสแรกของปี 65 เป็นจุดยูเทิร์นประเทศ

“ถ้าฟังผมดี ๆ คิดแก้ปัญหาไม่ได้เล่นการเมือง ต้องปรับไปสู่นิวนอร์มอลได้แล้ว โอไมครอนมันอ่อนกว่าไข้หวัดอีก เป็นหวัดแบบเบาๆ คอก็ไม่เจ็บ มีไข้นิดหน่อย วันสองวันก็เกลี้ยง หายใน 5-6 วัน ไม่มีอะไรเลย อย่าไปตกใจ ทุกวันนี้มีเบื้องหลังเป็นบริษัทยาทั้งนั้น เพราะข่าวมันสร้างความกลัว พอได้แล้วเรื่องสร้างความกลัว มาสร้างความรักเถอะ…คืนชีวิตปกติให้ประชาชน 2 ปีแล้วที่เขาทนทุกข์ทรมาน ที่ผ่านมา มันทำให้อนาคตในวัยไหนก็ตามแย่ลงเยอะ” อดีตนายกฯ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ม.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top