รมว.แรงงาน สั่งสปส.เตรียมความพร้อม Hospitel รองรับผู้ติดเชื้อโควิดโอมิครอน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ตรวจพบข้อมูลคลัสเตอร์หลายกลุ่มหลังช่วงหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมา เนื่องจากแต่ละกลุ่ม มีการเฉลิมฉลองและสังสรรค์ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เกิดคลัสเตอร์สถานบันเทิง และกระจายอยู่ในหลายพื้นที่ทั่วทุกภาคของประเทศ

ทั้งนี้ แม้ว่าจากรายงานของกระทรวงสาธารณสุขพบว่าผู้ติดเชื้อจะมีอาการไม่หนัก ในส่วนของกระทรวงแรงงาน ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ประชุมหารือกับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม 50 กว่าแห่ง เพื่อเตรียมความพร้อมของ Hospitel ไว้แล้ว รวมทั้งสร้างการรับรู้ในเรื่องมาตรการป้องกันตนเองไม่ให้การ์ดตก ตามมาตรการของกระทรวงสาธารสุข โดยมีหนังสือแจ้งไปยังสถานประกอบการ แคมป์คนงานก่อสร้าง ให้ดำเนินการตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ที่ผ่านมารัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ รวมทั้งภาคแรงงานไทยและต่างด้าวไปแล้วกว่า 100 ล้านโดส จึงทำให้มีภูมิคุ้มกัน รวมถึงการตรวจคัดกรอง เพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อเข้าสู่รักษาตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และในวันที่ 17 มกราคมนี้ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 เข็มที่ 3

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ม.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top