TMBAM Eastspring จัดสัมมนาเพื่อเปิดมุมมองการลงทุนหุ้นเวียดนาม 11 ม.ค.นี้

TMBAM Eastspring จะจัดงานสัมมนา “VIETNAM…ASIA’S RISING STAR เปิดมุมมองลงทุนหุ้นเวียดนาม” พร้อมเปิดตัว กองทุนทีเอ็มบี อีสท์สปริง Vietnam Active Equity หรือ TMB-ES-VIETNAM ในวันอังคารที่ 11 มกราคม 2565 เวลา 13.00-14.40 น. ผ่านช่องทางออนไลน์ หลังจากที่หุ้นเวียดนามกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง ท่ามกลาง 5 พลังขับเคลื่อนเวียดนาม ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างประชากรวัยทำงานที่เพิ่มขึ้น

ซึ่งในทางหนึ่งส่งผลให้เกิดแรงงานคุณภาพจำนวนมากเอื้อให้การขยายตัวศักยภาพการขยายตัวทางเศรษฐกิจสูงมาก การขยายตัวเพื่อก้าวสู่สังคมเมืองยังส่งผลให้ผู้คนมีอำนาจซื้อสูงขึ้น มีการจับจ่ายใช้สอยหมุนเวียนสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบเศรษฐกิจได้ และหากพิจารณากระแสเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่ย้ายเข้าเวียดนาม ยิ่งสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุนมากขึ้นเพราะมีเม็ดเงินลงทุนเป็นอันดับ 1 สำหรับเม็ดเงิน FDI ในภูมิภาค* และที่สำคัญแม้ว่าราคาหุ้นเวียดนามจะปรับตัวขึ้นแรงในปีที่ผ่านมาแต่ยังพบว่าราคาหุ้นยังคงสมเหตุสมผลไม่ได้แพงจนเกินไปนัก ทำให้เชื่อว่าได้หุ้นเวียดนามจะยังเป็นสินทรัพย์ที่น่าสนใจในปีนี้ (*ข้อมูลจาก General Statistics Office of Vietnam, Ministry of Planning and Investment ณ วันที่ 30 กันยายน 2564)

โดยการสัมมนาครั้งนี้ มีวิทยากรที่จะมาร่วมแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับหุ้นเวียดนาม คือ ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร สุดยอด VI และผู้บุกเบิกลงทุนหุ้นเวียดนาม ซึ่งจะมาเปิดเผยมุมมองเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้นเวียดนามในประเด็นที่ว่า ปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้ตัดสินใจลงทุนหุ้นเวียดนามคืออะไร รวมทั้งผลตอบแทนหุ้นเวียดนามในอนาคตเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมเปิดเผยหุ้นเวียดนามที่ตัดสินใจลงทุนแล้วเติบโตมากที่สุดในพอร์ตว่าคือหุ้นตัวใด และการที่หุ้นเวียดนามปรับตัวสูงขึ้นมากในปีที่ผ่านมา ในปีนี้มีปัจจัยเสี่ยงอะไรที่ต้องระวัง แล้วปัจจัยเสี่ยงเหล่านี้จะทำให้เวียดนามหมดเสน่ห์ในการลงทุนหรือไม่

นอกจากนี้ บดินทร์ พุทธอินทร์ ผู้อำนวยการส่วนกลยุทธ์การลงทุน TMBAM Eastspring เป็นอีกหนึ่งวิทยากรที่จะมาร่วมให้แนวคิดว่าทำไมเราถึงควรจัดกองทุนหุ้นเวียดนามเข้ามาอยู่ในพอร์ตการลงทุน แล้วจะลงทุนกองทุนหุ้นเวียดนามอย่างไรให้มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้ดีและเหมาะกับความเสี่ยงที่รับได้มากที่สุด

เจาะลึกกองทุนน้องใหม่ ทีเอ็มบี อีสท์สปริง Vietnam Active Equity

ทั้งนี้ พงศ์สรร ยอดเมืองเจริญ, CFA, FRM ผู้อำนวยการส่วนบริหารผลิตภัณฑ์ TMBAM Eastspring ก็จะมาทำหน้าที่แนะนำและเจาะลึกกองทุนใหม่อย่างทีเอ็มบี อีสท์สปริง Vietnam Active Equity หรือ TMB-ES-VIETNAM (ความเสี่ยงกองทุนระดับ 6 จาก 8) ว่า เพราะเหตุใดทีมผู้จัดการกองทุนและบริหารผลิตภัณฑ์ถึงเลือกลงทุนใน 2 กองทุนหลักอย่าง “Vietnam Equity Fund” และ “Lumen Vietnam Fund” การผสานกันอย่างลงตัวจากการคัดสรรหุ้นคุณภาพของ 2 กองทุนหลัก จะสามารถสร้างโอกาสให้พอร์ตลงทุนเติบโตได้อย่างไร

โดยมีผู้ดำเนินรายการ คือ เฟิร์น ศิรัถยา อิศรภักดี พิธีกรประจำรายการ MORNING WEALTH จาก THE STANDARD ซึ่งผู้ร่วมสัมมนาออนไลน์ทุกท่าน สามารถร่วมสนุกตอบคำถามง่ายๆ ผ่านกิจกรรม พร้อมรับของรางวัลตลอดการสัมมนา ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://www.tmbesvietnamseminar.virtualeventthailand.com/ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และพร้อมโอกาสลุ้นรับรางวัลตลอดทั้งงาน

สำหรับผู้ที่เข้าฟังสัมมนาในวันอังคารที่ 11 มกราคม 2565 แล้วล็อกอินเป็น 300 ท่านแรก จะได้รับของที่ระลึกเป็นเซตแก้วกาแฟชุดพิเศษ และเมื่อร่วมกิจกรรมในงาน ยังมีสิทธิลุ้นรับบัตรสตาร์บัคส์มูลค่า 200 บาท อีกหลายรางวัล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ม.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top