TOPICSTODAY: ลุ้นกบง.ตรึงราคาก๊าซหุงต้มต่อ/ส.อ.ท.แถลงดัชนีเชื่อมั่น/ตลท.แถลงทิศทางปี 65

– ติดตามการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ที่มีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เป็นประธานการประชุม โดยต้องจับตาว่าที่ประชุมจะตัดสินใจเรื่องการดูแลราคาก๊าซหุงต้ม (LPG) ในภาคครัวเรือน โดยจะมีการตรึงราคก๊าซไว้ที่ถังขนาด 15 กก.ไว้ที่ 318 บาทต่อไปอีกหรือไม่ เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพให้ประชาชนในสถานการณ์ที่สินค้าจำเป็นต่างๆ เรียงแถวหน้ากระดานปรับขึ้นราคา

– ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ขณะเดียวกันต้องจับตาดูว่ารัฐบาลจะมีมาตรการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าอุปโภคบริโภค หลังสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันหลายรายการพากันขยับขึ้นตามราคาเนื้อหมู ทั้งไข่ไก่ เนื้อไก่สด อาหารทะเล

– กรมการค้าภายใน แถลงสถานการณ์ไข่ไก่และไก่เนื้อ หลังกระทรวงพาณิชย์สั่งเบรกขึ้นราคา “ไข่ไก่-เนื้อไก่” โดยให้ให้อธิบดีกรมการค้าภายใน ไปติดตามราคาเนื้อไก่ และไข่ไก่ เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากกรณีที่เนื้อหมูได้ขึ้นราคาไปแล้ว ขณะเดียวกัน ยังจะต้องช่วยเหลือดูแลกับเกษตรกรรายย่อยด้วย โดยจะต้องสร้างสมดุลกันระหว่างผู้บริโภค และเกษตรกรรายย่อย

– กรมเจ้าท่า ชี้แจงกรณีเรือคลองแสนแสบปรับอัตราค่าโดยสารขึ้น 1 บาท มีผล 14 มกราคม 2565 โดยนายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย เป็นประธานในการแถลงข่าวฯ

– นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) พบสื่อมวลชนในงาน Meet the Press

– สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือนธันวาคม 2564 และดัชนีชี้วัดวงจรเงินสดของธุรกิจประเทศไทย (Cash Conversion Cycle : CCC)

– สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) หรือ สภาผู้ส่งออก แถลงข่าวสถานการณ์การส่งออกประจำเดือนพฤศจิกายน 2564

– ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แถลงทิศทางการดำเนินงานกลุ่มตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประจำปี 2565

– บมจ.อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ (ALPHAX) หรือเดิมคือ บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) แถลงข่าวเปิดวิสัยทัศน์ผู้บริหาร พร้อมแผนธุรกิจปี 2565 ลุยอสังหาฯ-กัญชงกัญชา-ฟินเทคฯ

– บมจ.อุบล ไบโอ เอทานอล (UBE) แถลงข่าวเปิดตัว GLUTEN FREE & DELICIOUS’ GUARANTEED by TASUKO

– บมจ.แสนสิริ (SANSIRI) แถลงสรุปผลการดำเนินการและแผนธุรกิจในปี 2565 พร้อมนำเสนอมุมมองเศรษฐกิจที่สำคัญ และทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย

– บมจ.อาร์เอส (RS) เปิดตัวเหรียญ Popcoin ในแง่การเป็น Fundamental Driven Token ที่จะมาช่วยยกระดับโมเดล Entertainmerce ให้แก่ อาร์เอส กรุ๊ป และเป็นโซลูชันในการทำการตลาดยุคใหม่

– สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศวันนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7,133 ราย ผู้ติดเชื้อเข้าข่ายด้วยการตรวจ ATK 1,545 ราย และเสียชีวิต 12 ราย โดยต้องติดตามการให้ข้อมูลในประเด็นที่สำคัญเพิ่มเติมจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)

– สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ร่วมกับ คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) จัดตรวจโควิด-19 เชิงรุกที่ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. (บริเวณลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี) เพื่อสนับสนุนกรุงเทพมหานครและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ใช้ชุดตรวจ ATK โดยตั้งเป้าตรวจวันละ 1,000 ราย เริ่มตั้งแต่วันที่ 11-21 มกราคม 2565

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ม.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top