WealthMePlease: คัดให้!! ทีเด็ดหุ้นแบงก์ เคาะขวาก่อนคลอดงบ

เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ม.ค.65 เชื่อว่านักลงทุนส่วนใหญ่คงเริ่มเกาะติดปัจจัยที่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นในช่วงนี้ นั้นก็คือการทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 นำร่องโดยกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่คาดว่าจะเริ่มรายงานตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์นี้เป็นต้นไป

แม้ว่าภาพรวมกำไรกลุ่มแบงก์ในไตรมาส 4/64 อาจเป็นจุดต่ำสุดของปีเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นตามปัจจัยด้านฤดูกาล แต่จากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ขณะเดียวกันแนวโน้มอัตราการเติบโตของสินเชื่อที่ดีขึ้น ถูกคาดหมายว่าทิศทางผลประกอบการของกลุ่มธนาคารพาณิชย์กำลังเข้าสู่วัฏจักรขาขึ้นอีกครั้ง

สัปดาห์นี้ “WealthMePlease” พาไปพูดคุยกับนักวิเคราะห์หุ้นกลุ่มธนาคารแถวหน้า ผ่านมุมมองของนายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป เพื่อวางกลยุทธ์การลงทุนทั้งการเก็งกำไรระยะสั้นจากปัจจัยเรื่องผลประกอบการไตรมาส 4/64 ที่จะประกาศออกมาในรอบนี้ รวมถึงซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว เปิดอัพไซด์แผนขยายธุรกิจด้านดิจิทัลเป็นส่วนสนับสนุนหุ้นธนาคารรายใดบ้าง

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ม.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top