นายกฯ ลงนามตั้งคกก.แก้ปัญหาหวยแพง มอบ อนุชา นั่งประธาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 8/2565 ลงวันที่ 12 ม.ค. 65 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยมี นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นรองประธานกรรมการ รวมถึงมีกรรมการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ อัยการสูงสุด ปลัดสำนักนายกฯ ปลัดกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และปลัดกระทรวงมหาดไทย

คณะกรรมการดังกล่าวมีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด รวมถึงเสนอแนะแนวทางและมาตรการในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และรายงานการดำเนินการปัญหาต่อนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี(ครม.) ทั้งนี้ ให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการปฎิบัติงาน และการเบิกจ่ายค่าเบี้ยประชุม และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติเบี้ยประชุมคณะกรรมการปี 2547 หรือตามระเบียบของทางราชการแล้วแต่กรณีโดยให้เบิกจ่ายจากงบประมาณของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ด้านนายอนุชา เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้แต่งตั้งคณะกรรมการฯ ดังกล่าวที่มีตนเองเป็นประธาน โดยมอบหมายให้ตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริง เกี่ยวกับปัญหาการเสนอขาย หรือ ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา พร้อมเสนอแนะแนวทางและมาตรการในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยเชิญผู้แทนส่วนราชการ หรือหน่วยงานของรัฐและบุคคล เข้าร่วมประชุมชี้แจงข้อเท็จจริง และ ให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

นายอนุชา กล่าวอีกว่า จะยังไม่มีการเรียกประชุมคณะกรรมการชุดดังกล่าวในขณะนี้ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่จะประสานหารือเป็นการภายในอย่างต่อเนื่องไปก่อน และ จะนัดประชุมให้เร็วที่สุด เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ยอมรับต้องทำการบ้านหนัก ศึกษารายละเอียดรอบด้าน หวังแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ม.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top