NFL ยันจัดซูเปอร์โบวล์ในแคลิฟอร์เนียตามแผน หลังกระแสข่าวย้ายสถานที่

เนชันแนลฟุตบอลลีก (NFL) เดินหน้าเตรียมงานซูเปอร์โบวล์แบบเต็มอัตรา ในขณะที่เหลือเวลาอีกเพียงหนึ่งเดือนก็จะถึงวันเปิดการแข่งขัน โดยทั้งเจ้าหน้าที่ NFL และผู้จัดงานระดับท้องถิ่นต่างออกมายืนยันว่า ศึกอเมริกันฟุตบอลนัดสำคัญครั้งนี้จะยังคงจัดขึ้นในวันที่ 13 ก.พ. ณ นครลอสแอนเจลิสตามแผนการเดิม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หลายรายต่างยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดี (13 ม.ค.) ว่า NFL ไม่มีแผนย้ายการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ไปจัดที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัสหรือสถานที่แห่งอื่น แม้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ และรัฐแคลิฟอร์เนียได้ออกมาตรการสกัดโรคระบาดก็ตาม

“เรายังคงวางแผนจัดการแข่งขันซูเปอร์โบวล์เช่นเดิมในช่วง 1 เดือนนับจากนี้” นางเคที คีแนน ผู้อำนวยการระดับอาวุโสฝ่ายกิจกรรมของ NFL กล่าว “เรากำลังทำงานร่วมกับทุกคนที่นี่และสำนักงานสาธารณสุขลอสแอนเจลิส เพื่อรับประกันว่างานของเราจะจัดขึ้นอย่างปลอดภัย”

เมื่อช่วงต้นเดือนนี้มีกระแสข่าวว่า NFL ได้ศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้สนามกีฬา AT&T ในเมืองอาร์ลิงตันของทีมดัลลัส คาวบอยส์เป็นสถานที่สำรองสำหรับจัดการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล หากแคลิฟอร์เนียออกกฎห้ามจัดการแข่งขันเพื่อสกัดโควิด-19

ด้าน NFL ได้ออกมาเปิดเผยแบบทันควันว่า เดิมทีก็มีการเฟ้นหาสถานที่สำรองสำหรับจัดการแข่งขันซูเปอร์โบว์ลเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว และ NFL ไม่ได้มีความวิตกกังวลเป็นพิเศษเกี่ยวกับความสามารถในการจัดการแข่งขันในลอสแอนเจลิสแต่อย่างใด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ม.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top