ปชป.ประกาศคว้าชัยเลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพร-สงขลา ไม่เป็นทางการ มั่นใจสะท้อนฟื้นศรัทธา

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวภายหลังจากทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. จังหวัดชุมพร และจังหวัดสงขลาว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนที่ชาวชุมพร เขต 1 และชาวสงขลา เขต 6 มอบให้กับนายอิสรพงษ์ มากอำไพ และ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล พรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ได้รับจากผู้สนับสนุนที่หลั่งไหลมาจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ในฐานะหัวหน้าพรรค ขอยืนยันว่าพรรคจะตั้งใจทุ่มเททำงานหนัก เพื่อชาวชุมพร ชาวสงขลา ชาวใต้ และคนไทยทั่วประเทศด้วยอุดมการณ์ จนสุดกำลังความสามารถต่อไป ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรค ปชป. ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลาง กล่าวว่า หลังจากการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ สิ่งหนึ่งที่สำคัญได้แสดงให้เห็นผ่านการลงคะแนนเสียงของประชาชนแล้วคือชาวปักษ์ใต้ยังให้ความเชื่อมั่นและศรัทธาในพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อมั่นในการทำงาน มีผลงานที่ได้สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนอย่างแท้จริง ทุกนโยบายที่ได้ประกาศไว้เมื่อครั้งหาเสียงเลือกตั้งใหญ่ครั้งที่ผ่านมาได้มีการผลักดันจนสำเร็จทั้งหมดภายใต้อำนาจหน้าที่ที่รับผิดชอบ ที่สำคัญอีกประการคือคุณสมบัติของผู้สมัครที่เป็นคนที่ทำงานในพื้นที่มีประสบการณ์มีความรู้ความสามารถเป็นคนรุ่นใหม่ก็เป็นปัจจัยที่สำคัญเช่นกัน ความรู้สึกของประชาชนในพื้นที่ยังเชื่อในความเท่าเทียมของความเป็นมนุษย์และรับไม่ได้กับคำดูถูกด้อยค่าประชาชนของพรรคการเมืองบางพรรค

ส่วนเรื่องการร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดชุมพรนั้น นายราเมศ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะย้ำอยู่เสมอว่าพรรคยึดหลักการในการหาเสียงด้วยวิถีทางสุจริตและเป็นธรรมภายใต้กรอบกฎหมาย และอยากจะขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งรวบรวมข้อเท็จจริงให้ครบถ้วนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย

“เราไม่เห็นแก่ตัว ไม่เคยเอาเปรียบใคร และไม่เคยดูถูกประชาชน พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง ผู้สมัครของพรรคไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องที่ร้องเรียนใดๆ ทั้งสิ้น หากมีพรรคการเมืองใดหรือใครพาดพิงให้พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงผู้สมัครเกิดความเสียหายก็พร้อมปกป้องสิทธิตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดเช่นกัน…เลือกตั้งจบแล้วจะไม่ขอพาดพิงพรรคการเมืองใด ให้เป็นไปตามกระบวนการที่กฎหมายกำหนด ความสุจริตจะเป็นเกราะป้องกันที่ดีที่สุด” 

นายราเมศ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ม.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top