WealthMePlease: ระวัง!! ปาร์ตี้หุ้นไทยใกล้เลิก รอเก็บของถูกปีเสือนอนกิน

แม้ว่าบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยรับศักราชใหม่ปี 2565 จะอยู่ในภาวะสดใสต่อเนื่องมาจากปีที่ผ่านมา ขานรับไปกับความคาดหวังของปรากฎการณ์ “January effect” ที่เป็นคำนิยามสะท้อนถึงแนวโน้มขาขึ้นของดัชนีฯในเดือน ม.ค.ของทุกๆปี ผสานกับแรงซื้อสลับเข้ามาอย่างหนาแน่น ผลักดัน SET INDEX สามารถพลิกกลับมาทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบกว่า 2 ปี ฝ่าด่านแนวต้านสำคัญที่ 1,680 จุดได้อีกครั้ง !!

แต่ด้วยความเสี่ยงของปัจจัยแวดล้อมที่ยังคงมีอยู่รอบด้านรุมเร้าความเชื่อมั่นนักลงทุน โดยเฉพาะประเด็นความเสี่ยงแผนดึงสภาพคล่องกลับของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) หลังจากอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯเร่งตัวขึ้นแรงสุดในรอบ 40 ปี จึงมีโอกาสสูงที่เฟดอาจปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด ทำให้ระยะสั้นนักลงทุนส่วนใหญ่เฝ้าเกาะติดกับปัจจัยผลการประชุมเฟดครั้งแรกของปีในวันที่ 25-26 ม.ค.65 ว่าจะส่งสัญญาณไปในทิศทางใด เพราะจะมีน้ำหนักต่อการลงทุนในตลาดหุ้นโลกและไทยอย่างมีนัยสำคัญ

และจากความเสี่ยงดังกล่าว ก็เริ่มเห็นแรงเตือนของนักวิเคราะห์หลายสำนักที่ประเมินถึงความเป็นไปได้ว่าอาจเห็นแรงขายกดดัน SET INDEX ปรับตัวลดลงเพื่อหาฐานด้านล่าง ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นช่วงไตรมาส 2/65 ดังนั้น นักลงทุนต้องวางกลยุทธ์เพื่อเตรียมตัวรับมือการเปลี่ยนแปลงสอดรับกับสถานการณ์สภาพคล่องที่จะค่อยๆ หดหายลงไปอย่างไร ไขคำตอบไปกับนายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่

https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ม.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top