วิษณุ เชื่อกรณีพรรคร่วมตอบโต้หลังเลือกตั้งซ่อมไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลตอบโต้กันไปมา หลังการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 นั้น ไม่น่าจะมีผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ย้ำในที่ประชุม ครม. 3-4 ครั้งแล้วว่าไม่มีผลกระทบ

อย่างไรก็ดี ไม่ได้ประเมินสถานการณ์เรื่องนี้ เพราะทั้งผู้ใหญ่ หัวหน้าพรรค นายกฯ และรองนายกฯ ทุกคนต่างเห็นว่าเป็นธรรมดาของการหาเสียงที่ต้องร้อนแรง แต่พอเรื่องจบแล้ว ก็ต้องจบ เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ก่อนที่จะจบ ก็ตกใจกันทุกครั้ง สุดท้ายก็จบลงทุกครั้ง

“การเรื่องตั้งซ่อมผ่านมาไม่รู้กี่ครั้ง ไม่ใช่ในรัฐบาลนี้อย่างเดียว แต่ทุกรัฐบาลก็จบลงได้ โดยไม่เกิดปัญหาอะไร”

นายวิษณุระบุ

ส่วนการกล่าวหาเรื่องการซื้อเสียงนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า หากใครคิดจะดำเนินการ ก็ไปดำเนินการ แต่ไม่ถือว่าเป็นความขัดแย้ง เพราะถ้ามีการโกงก็ต้องดำเนินการ แต่ส่วนที่จะเป็นความขัดแย้งอย่างที่เราคิด ไม่ได้เกิดขึ้น ทุกคนก็เห็นกันและเจอกันมาหลายครั้ง ทุกรัฐบาลมีเลือกตั้งซ่อม และพรรครัฐบาลก็ลงเลือกตั้งแบบนี้ พอเรื่องจบลงก็จบจริงๆ ทุกครั้ง เพราะเดี๋ยวก็มีเรื่องใหม่มาอีก

สำหรับบรรยากาศในที่ประชุม ครม.ระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า เนื่องจากเป็นการประชม ครม.ในรูปแบบออนไลน์ จึงดูไม่ออกว่าบรรยากาศเป็นอย่างไร เพราะมองแต่หน้าจอของตัวเอง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ม.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top