ส.ส.พปชร. ห่วงคะแนนนิยม บิ๊กตู่ วูบทำเลือดไหลออก-กระทบเลือกตั้งซ่อมกทม.-ผู้ว่าฯกทม.

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ขณะนี้เริ่มมีปัญหาเลือดไหลออกในพรรคพลังประชารัฐ โดยนายสุพล ฟองงาม และนายสันติ กีระนันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไปอยู่ร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทย ของนายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง

นายวีระกร กล่าวว่า นายสุพล และนายสันติ อยู่ในฝั่งของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะไป แต่สิ่งที่น่าห่วงคือ คะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีขณะนี้เพิ่งดิ่งลง ถ้ายังดิ่งลงมากกว่านี้ จะมีเลือดไหลออกตามมาอีกแน่ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ แก้ปัญหาดี ใครจะไป ทั้งหมดขึ้นอยู่กับฝีมือการบริหารของพล.อ.ประยุทธ์

นายวีระกร กล่าวอีกว่า ความพ่ายแพ้ของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา และ จ.ชุมพร ทำให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐตามมา และมีโอกาสจะบานปลาย แต่จะบานปลายแค่ไหนยังไม่รู้

ส่วนการเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. หากพล.อ.ประยุทธ์ ยังแก้ปัญหาสินค้าแพงไม่ได้ จะมีผลกระทบต่อคะแนนเสียงแน่ รวมถึงมีผลกระทบต่อเสถียรภาพของพล.อ.ประยุทธ์เองด้วย

“ถ้าของแพงไม่ว่ารัฐบาลไหนก็อยู่ไม่ได้ สนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เป็นเครื่องชี้วัดคะแนนนิยมพล.อ.ประยุทธ์โดยตรง ถ้าแพ้ก็ชี้ชัดว่าคะแนนนิยมมีปัญหา ถ้ายังแก้ของแพงไม่ได้ ไม่ใช่แค่เฉพาะสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เท่านั้น แม้แต่สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ก็อย่าไปหวัง ไปอยู่ที่ฝ่ายค้านแน่”

นายวีระกร กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ม.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top