CryptoShot: NFT กระแสแรง HRK ขายตัวละครเกม 12 ล้านบาท !!

NFT กระแสแรง HRK ขายตัวละครเกม 12 ล้านบาท !!

กระแส NFT ยังคงร้อนแรงไม่หยุด สะท้อนได้จากการนำสินทรัพย์ชนิดอื่นมาแปลงสภาพให้อยู่ในรูปแบบของ NFT และนำมาออกขายและประมูลตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทำให้เกิดความนิยมในหมู่ผู้ชื่นชอบ NFT เป็นอย่างมาก

กรณีล่าสุด เอก Heartrocker, Youtuber สายเกมส์ชื่อดังได้ประกาศขายตัวละครในเกม “MIR4” ที่ชื่อว่า “เขาชื่ออะไร” ราคากว่า 361,111 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าคำนวณเป็นเงินบาทก็จะมีมูลค่าสูงถึง 12 ล้านบาท

โดยเกม MIR4 เป็นเกมส์แบบ Play-to-Earn สามารถนำไอเท็มในเกมมาขายเป็นคริปโทฯได้ ซึ่งตัวละครดังกล่าวมีพลังสูงมากแน่นอนว่ามูลค่าของตัวละคร “เขาชื่ออะไร” ก็สูงตามไปด้วย

แม้แต่โปรเจกต์ The Good human, Clip VDO ที่ไปสัมภาษณ์ แวน ธิติพงษ์ นักธุรกิจพันล้าน เจ้าของวลีเด็ด “เกิดเป็นลูกคนรวยถ้าไม่ทำตัว…เกินไปยังไงก็ประสบความสำเร็จ” คลิปดังกล่าวออกมาได้เพียงสัปดาห์เดียวมียอดคนดูสูงถึง 1,3000,000 ครั้ง แถมยังมีคอมเมนต์กว่า 6,600 คอมเมนต์เลยทีเดียว ซึ่งผู้สร้างโปรเจกต์นี้ เบนซ์ ธนชาติ ได้นำคลิปนี้ไปสร้างเป็น NFT บนแพลตฟอร์มของ Foundation แล้วก็ปิดการขายไปที่ราคา 5 ETH คิดเป็นเงินบาทประมาณ 520,000 บาท

เช่นเดียวกับเรื่องราวของหนุ่มน้อยชาวอินโดนีเซีย วัย 22 ปี Ghozali Ghozalo ที่เขาได้ถ่ายภาพเซลฟี่หน้าคอมพิวเตอร์ทุกวัน ตลอดระยะเวลา 5 ปี เพื่อนำภาพไปขายเป็น NFT บนแพลตฟอร์ม Opensea โดยผลงานของเขามี Volume Trade ถึง 378 ETH คิดเป็นเงินบาทก็อยู่ที่ประมาณ 37 ล้านบาท

Gulf จับมือ Binance ศึกษาธุรกิจ Exchange ในไทย

ล่าสุด บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU) กับ Binance เพื่อร่วมกันศึกษาและพัฒนาธุรกิจ Exchange ในประเทศไทย โดยการร่วมมือในครั้งนี้ก็แสดงถึงความตื่นตัวของเหล่าบริษัทจดทะเบียนกับการมาถึงของสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ หาก Binance ตั้งหน่วยงานในประเทศไทย ซึ่งอาจจะเป็นในรูปแบบของแพลตฟอร์ม Binance.th เหมือนกับ Binance.sg ในสิงคโปร์ สายคริปโทฯในประเทศไทยที่เคยเทรดใน Binance.com จะต้องเตรียมตัวรับมือกันอย่างไรบ้าง

“Bitkub” จับมือ “วิชัย ทองแตง” ร่วมทุนตั้ง “Bitkub World Tech”

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.65 นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ระบุว่า บริษัทได้ร่วมกับกลุ่มทองแตง ตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อ “Bitkub World Tech” โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 50% เท่ากัน เพื่อสร้างบุคลากรด้านบล็อกเชนในประเทศไทย เตรียมจะเริ่มต้นในวันที่ 20 ม.ค.นี้ นำร่องกับวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี ก่อนขยายต่อไปยังสถาบันการศึกษาจังหวัดอื่น ๆ ในอนาคต

พร้อมตั้งเป้าหมายว่า “Bitkub World Tech” จะช่วยสร้างบุคลากรด้านบล็อกเชนที่มีศักยภาพให้แก่บิทคับได้ โดยปีนี้มีแผนจะขยายบุคลากรอีก 500 คน จากปัจจุบันที่มีทีมงาน 1,480 คน ซึ่งหลักสูตรของ Bitkub World Tech จะให้ความรู้ด้านบล็อกเชนเป็นหลัก พร้อมปรับหลักสูตรให้มีความยืดหยุ่นสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดโลก ซึ่งจะแตกต่างจาก บิทคับ อะคาเดมีที่จะให้ความรู้เรื่องการเทรดคริปโทเคอร์เรนซีเป็นหลัก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ม.ค. 65)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top