TOPICSTODAY: ครม.ประชุมวันนี้/ส.อ.ท.แถลงยอดผลิต-ส่งออกรถยนต์/ธปท.ชี้แจงแนวทางใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในตปท.

การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เลื่อนมาเร็วขึ้นเป็นวันจันทร์นี้ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางไปเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 25-26 ม.ค. 65 โดยประชุมครม.วันนี้ จับตากระทรวงการคลัง จะเสนอมาตรการคนละครึ่ง เฟส 4 และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอเพิ่มสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 อีก 2 ล้านสิทธิ รวมถึงเรื่องกฎหมายลูกประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 2 ฉบับ คือ ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองให้พิจารณา หลังจากคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ส่งเรื่องกลับมาให้แล้ว

– นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ณ ห้องประชุม 2502 ตึกบัญชาการ 2 ทำเนียบรัฐบาล

– นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี (กตน.) ครั้งที่ 1/2565

จากนั้นช่วงเย็น นายอนุชา จะเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “The New Theory XMEs Awards 2021” งานแห่งความภาคภูมิใจ สำหรับ SMEs ไทย ที่เดินตามรอยพ่อ

– มาตรการปรับพื้นที่เริ่มมีผลวันนี้ หลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.ชุดใหญ่) มีมติไปเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา โดยปรับพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จาก 69 จังหวัด เหลือ 44 จังหวัด และเพิ่มพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) เป็น 25 จังหวัด พร้อมคงพื้นที่สีฟ้า (นำร่องท่องเที่ยว) ไว้เท่าเดิม 8 จังหวัด ส่วนร้านอาหารในพื้นที่สีเหลือง และพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึงเวลา 23.00 น. จากเดิม 21.00 น. ตลอดจนเปิดให้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ลงทะเบียนใหม่ผ่านระบบ Test&Go ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 65

– พรรคก้าวไกลเปิดตัวผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) คนล่าสุด นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งได้รับการเสนอชื่อให้ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ในครั้งนี้ ภายใต้สโลแกน “พร้อมชน เพื่อคนกรุงเทพฯ” โดยวันนี้จะลงพื้นที่ดูทางม้าลายจุดที่เกิดอุบัติเหตุ หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์

– ด้านพรรคสร้างอนาคตไทย หลังได้เปิดตัวพรรคไปเรียบร้อย วันนี้นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ หนึ่งในแกนนำ จะพบปะผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าชุมชนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและเยี่ยมชมโรงไฟฟ้าชุมชน เพื่อเดินหน้ากำหนดนโยบายพรรค สานต่อการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก

– สถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานข้อมูลเบื้องต้น มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 7,139 ราย ผู้ติดเชื้อเข้าข่ายจากการตรวจด้วย ATK 2,629 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 13 ราย

– ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.), นายผยง ศรีวณิช ประธานสมาคมธนาคารไทย, นายฉัตรชัย ศิริไล ประธานสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ มีกำหนดแถลงข่าวร่วม การเปิดตัวบริการ dStatement

– นายสักกะภพ พันธ์ยานุกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเศรษฐกิจมหภาค และนายพงศ์ธวัช โพธิกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายระบบการชำระเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีกำหนด Media Briefing เรื่อง แนวทางต่างประเทศต่อการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเป็น Means of Payment

– สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ รถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ ของเดือนธ.ค.64

– สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สถาบันอาหาร และ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ร่วมแถลงสถานการณ์ธุรกิจเกษตรและอาหารในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต

– บมจ.อาร์เอส (RS) แถลงข่าว “RS GROUP Business Direction 2022: Seamless Entertainmere Experience” สัมผัสประสบการณ์ Entertainmerce แบบไร้รอยต่อ

– บมจ.ศุภาลัย (SPALI) แถลงแผนธุรกิจ บมจ.ศุภาลัย ปี 2565 และเจาะลึกโครงการแนวราบระดับลักซ์ชูรี่ ศุภาลัย เอเลแกนซ์ บรมราชชนนี 121

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ม.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top