นายกฯ กำชับคุมเข้มร้านอาหารหลังเปิดให้นั่งดื่มในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์สัปดาห์แรกหลังที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) อนุมัติให้ร้านอาหารที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใน 8 จังหวัดนำร่องท่องเที่ยวและพื้นที่สีส้ม 25 จังหวัดเปิดให้บริการได้ถึงเวลา 23.00 น. โดยต้องตรวจสอบไม่ให้มีการฝ่าฝืนเปิดให้ดื่มในร้านหลัง 5 ทุ่ม ย้ำต้องเข้ม COVID Free Setting โดยผู้ประกอบการต้องปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

“นายกฯ กำชับตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ให้ดูแลสถานประกอบการที่ทำผิด หากเจ้าหน้าที่พบผู้กระทำผิดกฎหมาย หรือเจ้าหน้าที่ทำผิดกฎหมายต้องลงโทษทางวินัย ร้านไหนขายเหล้า ร้านไหนลักลอบปิดเกินเวลาที่กำหนด ปิดหน้าร้านบังหน้า แอบเปิดหลังร้าน ขอให้เจ้าหน้าที่สอบสวน จับกุม ยึดใบอนุญาต และหากพบ จนท.รัฐ เกี่ยวข้องให้เอาผิดทางวินัย” นายธนกร กล่าว

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศวันนี้มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงมาอยู่ที่ 6 พันกว่าราย ซึ่งผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการจะรักษาที่บ้านแบบ Home Isolation เป็นหลัก ที่ผ่านมาพบว่ามีผลการรักษาที่ดีและสามารถรักษาผู้ติดเชื้อได้จำนวนมาก ถือว่าสาธารณสุขของไทยบริหารจัดการได้ดี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ม.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top