“โจนี มิตเชลล์” ประกาศถอดเพลงออกจากสปอติฟาย ประท้วงข้อมูลเท็จเรื่องวัคซีนโควิด

นางโจนี มิตเชลล์ ศิลปินชาวแคนาดาประกาศถอดเพลงออกจากสปอติฟาย (Spotify) ตามรอยนายนีล ยัง นักร้องและนักแต่งเพลงชาวแคนาดาที่ก่อนหน้านี้ได้ออกมาประท้วงสปอติฟาย ฐานปล่อยให้นายโจ โรแกน พิธีกรชาวอเมริกันทำรายการพอดแคสต์ที่ให้ข้อมูลผิด ๆ เกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 บนแฟลตฟอร์ม

ทั้งนี้ นางมิตเชลล์ได้ออกมาเคลื่อนไหวหลังสปอติฟายและนายยังประกาศในวันพุธที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า สปอติฟายจะถอดเพลงของนายยังออก หลังเขาไม่เห็นด้วยที่เพลงของตนจะถูกเล่นบนแฟลตฟอร์มเดียวกับรายการพอดแคสต์ของนายโรแกน

“ดิฉันตัดสินใจที่จะถอดเพลงทั้งหมดออกจากสปอติฟาย เนื่องจากบุคคลที่ขาดความรับผิดชอบได้เผยแพร่ถ้อยคำโกหก ซึ่งส่งผลให้ประชาชนต้องสูญเสียชีวิต ดิฉันขอยืนข้างนีล ยัง รวมถึง นักวิทยาศาสตร์และบุคลากรแพทย์ทั่วโลกในประเด็นนี้” นางมิตเชลล์กล่าว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายยังได้เรียกร้องให้สปอติฟายเลือกระหว่างเขากับนายโรแกนผ่านทางเว็บไซต์ของตนเอง ก่อนจะลบข้อความดังกล่าวออกไปในภายหลัง

สำหรับนายโรแกนนั้นได้สร้างกระแสโต้แย้งมาอย่างยาวนานจากทัศนะของเขาที่มีต่อโรคระบาด มาตรการสกัดโรคระบาดของรัฐบาลและวัคซีนโควิด-19 โดยนายโรแกนได้ตั้งคำถามถึงความจำเป็นของวัคซีนผ่านรายการของเขาและระบุว่า เขาใช้ยาไอเวอร์เมคติน ซึ่งเป็นยาฆ่าพยาธิและยังไม่มีข้อพิสูจน์ว่ามีประโยชน์ในการยับยั้งโรคโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ม.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top