FDA อนุมัติการใช้งานวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของโมเดอร์นาอย่างเต็มรูปแบบ

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐได้อนุมัติการใช้งานวัคซีนสไปค์แวกซ์ (Spikevax) ของโมเดอร์นา เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 สำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปอย่างเต็มรูปแบบแล้วในวันจันทร์ (31 ม.ค.)

ทั้งนี้ สำนักข่าวซินหัวได้เปิดเผยถ้อยแถลงของ FDA ว่า วัคซีนสไปค์แวกซ์มีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานอันเข้มงวดของ FDA ทั้งในด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และคุณภาพการผลิต

“แม้ว่าประชาชนหลายล้านคนได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างปลอดภัยไปแล้ว แต่การอนุมัติวัคซีนของ FDA อาจเพิ่มความเชื่อมั่นในการเข้ารับวัคซีนให้กับประชาชนบางส่วนได้ โดยการอนุมัติวัคซีนครั้งนี้หนุนให้เราเข้าใกล้การเปลี่ยนแปลงแนวทางของโรคระบาดในสหรัฐไปอีกขั้นหนึ่ง” นางเจเน็ต วูดค็อก รักษาการกรรมาธิการของ FDA กล่าว

วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของโมเดอร์นาเป็นวัคซีนชนิดที่ 2 ในสหรัฐที่ได้รับการอนุมัติการใช้งานเต็มรูปแบบจาก FDA หลังการอนุมัติวัคซีนโคเมอร์เนตี (Comirnaty) ของไฟเซอร์-ไบออนเทคสำหรับการใช้งานเต็มรูปแบบในเด็กอายุ 16 ปีขึ้นไปเมื่อเดือนส.ค.ปี 2564

สำหรับวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นานั้นได้ถูกนำมาฉีดให้ประชาชนในสหรัฐผ่านการอนุมัติใช้งานในกรณีฉุกเฉินสำหรับประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปโดย FDA ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค.ปี 2563

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.พ. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top