WealthMePlease: คู่มือกระชับพอร์ตครั้งใหม่เมื่อดอกเบี้ยขึ้นเร็วแรงกว่าคาด

เข้าสู่เดือน ก.พ.65 สัญญาณความเชื่อมั่นของนักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มจะดีขึ้นและมีมุมมองผ่อนคลายลงกับนโยบายการเงินตึงตัวของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) บ้างในระดับหนึ่งหลังจากรับรู้ข่าวไปมากแล้ว

จากผลการประชุมครั้งล่าสุดปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมาตอกย้ำถึงแนวทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่อาจจะเร็วและแรงกว่าที่ตลาดคาด ส่งผลให้เกิดการโยกย้ายเม็ดเงินลงทุนที่ต้องการลดความเสี่ยงจากสภาพคล่องในตลาดโลกที่กำลังลดลงอย่างมีนัยสำคัญก่อนการประชุมของเฟดครั้งถัดไป

แม้ว่ามุมมองคาดการณ์เดิมของนักลงทุนทั่วโลกจะเคยมองว่าเฟดจะตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ แต่สัญญาณรอบใหม่ถูกคาดเดาถึงโอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยเพิ่มเป็น 5 ครั้ง และมีโอกาสปรับขึ้นมากถึง 0.50% ช่วงเดือน มี.ค.65 เป็นช่วงเวลาเดียวกับนโยบายการปรับลดวงเงิน QE สิ้นสุดลง

เมื่อสถานการณ์ของตัวแปรหลักที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป คู่มือการปรับกลยุทธ์เลือกสินทรัพย์ลงทุนที่รับประโยชน์เพื่อรับผลตอบแทนที่ดีในช่วงที่เหลือของปีนี้ต่อเนื่องไปถึงปีหน้าจะต้องมีแนวทางอย่างไรพบคำตอบกับนายชาตรี โรจนอาภา รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บล.เคทีบีเอสที

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.พ. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top