สภาฯ แจ้งไทม์ไลน์ประชุมก.พ. ไม่งดแม้พบผู้ติดเชื้อโควิด/วิป 3ฝ่ายเตรียมเคาะวันอภิปราย

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.) จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามปกติ แม้จะตรวจพบบุคลากรในสภาผู้แทนราษฎรติดเชื้อโควิด แต่ที่ผ่านมาไม่มีการติดเชื้อในห้องประชุมสภาฯ ส่วนมากจะเกิดจากการติดเชื้อภายนอก โดยจะดำเนินการประชุมอย่างปลอดภัยที่สุด พร้อมขอความร่วมมือทุกฝ่ายให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ประธานสภาฯ ได้ยืนยันมาตลอดว่า รัฐสภาต้องทำงานและอยู่ร่วมกับโควิด-19 ให้ได้ ดังนั้นจะเห็นว่า สภาฯพยายามติดตามสถานการณ์ของโรคและปรับเปลี่ยนอยู่ตลอด

อนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.64 ถึงวันที่ 31 ม.ค.65 มีผู้ติดเชื้อฝั่งสภาผู้แทนราษฎรรวม 128 คน ยังรักษาตัว 19 คน รักษาหายแล้ว 108 คน เสียชีวิต 1 คน ในจำนวนนี้แบ่งเป็น ส.ส. 22 คน พนักงานและข้าราชการ 71 คน แม่บ้าน 20 คน ลูกจ้าง 15 คน

สำหรับการประชุมสภาฯ ในเดือน ก.พ.นี้ ประกอบด้วย

  • วันที่ 8 ก.พ.เป็นการประชุมร่วมกันของรัฐสภา พิจารณาร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับการปฏิรูปประเทศ
  • วันที่ 9-11 ก.พ.เป็นการประชุมสภาฯ ตามวาระที่กำหนดเป็นประจำ
  • วันที่ 16 ก.พ.เป็นวันหยุดมาฆบูชา
  • วันที่ 17-18 ก.พ.เป็นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร
  • วันที่ 23-25 ก.พ.จะมีการประชุมอย่างแน่นอน แต่จะเป็นการประชุมสภาฯ หรือประชุมร่วมกันของรัฐสภาขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และความคืบหน้าของร่างกฎหมายลูกที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งด้วย

ส่วนการกำหนดวันประชุมเพื่ออภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 นั้นจะมีการประชุมร่วมกันของวิป 3 ฝ่ายที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ เป็นประธาน เพื่อพิจารณาเรื่องกำหนดวันและเวลาต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.พ. 65)

Tags: , ,
Back to Top