ภริยา “คิม จอง อึน” ปรากฏตัวต่อสื่อครั้งแรกในรอบ 5 เดือน ควงคู่ชมการแสดงฉลองตรุษจีน

นางรี ซอล จู ภริยาของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ ปรากฏตัวต่อสื่อเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 5 เดือนในวันนี้ หลังจากที่ไม่มีภาพของครอบครัวของผู้นำเกาหลีเหนือออกมาให้เห็นในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

สำนักข่าว KCNA ของรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิมและนางรีได้เดินทางไปชมการแสดงศิลปะ ณ โรงละครมันซูแด แห่งกรุงเปียงยาง เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน

สำนักข่าว KCNA รายงานว่า ผู้ชมในโรงละครต่างโห่ร้องแสดงความดีใจเมื่อนายคิมและภริยาปรากฏตัวในงานดังกล่าว ท่ามกลางเสียงดนตรีบรรเลงเพื่อต้อนรับผู้นำของประเทศ

ก่อนหน้านี้ นางรีได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2564 ซึ่งเธอได้เดินทางไปยังพระราชวังสุริยะกุมซูซันพร้อมกับสามี อันเป็นสถานที่เก็บรักษาร่างของนายคิม จอง อิล บิดาผู้ล่วงลับ รวมทั้งนายคิม อิล-ซุง ผู้เป็นปู่ ในวันครบรอบการก่อตั้งประเทศ

อนึ่ง นางรีได้รับความสนใจจากสื่อต่างชาติ เนื่องจากเธอมักปรากฏตัวคู่กับนายคิมในงานสังคม งานธุรกิจ หรือปฏิบัติการทางทหาร ซึ่งแตกต่างกับภาพลักษณ์ของนายคิม จอง อิล ผู้เป็นบิดา ซึ่งจะไม่ออกงานสาธารณะคู่กับภริยามากนัก

ด้านหน่วยข่าวกรองแห่งชาติของเกาหลีใต้รายงานว่า ที่นางรีหายหน้าไปนั้นอาจเป็นเพราะเธอระมัดระวังตัวไม่ให้ติดเชื้อโควิด-19 โดยนายคิมและนางรีคาดว่ามีบุตรด้วยกัน 3 คน แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดดังกล่าวต่อสาธารณะ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top